Lewandowski công khai đòi rời Bayern

Cập nhật: 31-05-2022 | 06:23:51

Tiền đạo Robert Lewandowski muốn Bayern để anh ra đi trong hè này, sớm một năm so với kỳ hạn hợp đồng giữa hai bên.

"Quan hệ giữa tôi với Bayern đã đến hồi kết, tôi nghĩ đôi bên sẽ không thể tiếp tục hợp tác ổn thoả", tờ The Athletic (Anh) dẫn lời Lewandowski ngày 30/5.

Theo trung phong 33 tuổi, một vụ chuyển nhượng là "giải pháp tốt nhất cho tất cả", sau tám năm liền anh phụng sự Bayern.

"Tôi hy vọng họ sẽ không ngăn cản tôi rời đi chỉ vì họ có thể làm thế", Lewandowski nói thêm, ám chỉ việc Bayern có thể dựa vào hợp đồng còn hiệu lực đến tháng 6/2023 để giữ chân anh.

Lewandowski muốn tìm bến đỗ và thách thức mới cho sự nghiệp, sau tám năm ở Bayern.

Hồi đầu tháng 5, tiền đạo người Ba Lan đã tuyên bố không ký hợp đồng mới với đội ĐKVĐ Đức. Và khi đó, Giám đốc Điều hành Bayern Oliver Kahn đáp lại rằng Lewandowski có bổn phận phải thực hiện nốt năm cuối hợp đồng.

Barca được xem là điểm đến tiềm năng hơn cả của Lewandowski. Đội bóng xứ Catalan đã có Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng vẫn cần một trung phong đẳng cấp và giàu kinh nghiệm hơn để chinh chiến ở Champions League, đồng thời nuôi mộng giành lại ngôi vô địch La Liga từ mùa tới. HLV Xavi mới đây cũng xác nhận Barca bắt đầu đàm phán để tuyển mộ Lewandowski.

Lewandowski gia nhập Bayern từ Dortmund hè 2014 và cùng đội bóng xứ Bavaria thống trị Bundesliga suốt tám mùa gần nhất, đoạt một Champions League. Trong tám năm gắn bó, trung phong người Ba Lan đá cho Bayern 375 trận, ghi 344 bàn - nhiều thứ hai trong lịch sử CLB, chỉ sau huyền thoại Gerd Muller (563 bàn).

Hai mùa gần nhất, Lewandowski ghi 98 bàn trên mọi đấu trường, và về nhì ở giải Quả Bóng Vàng hồi tháng 11/2021.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên