Lexus ES300h nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, nơi mà dòng ES mới chỉ có thêm một phiên bản nữa là ES350 sử dụng động cơ 3,5 lít, 6 xi-lanh. Tại Mỹ, ES300h có mức giá khởi điểm cao hơn ES350 khoảng 3.000 USD (chưa kể các trang thiết bị tùy chọn).
Dòng ES là một trong hai sản phẩm đầu tiên từ khi khai sinh thương hiệu Lexus năm 1989, song hành với dòng LS cao cấp nhất. Thế hệ thứ tư của ES đã bán được 71.450 chiếc ngay trong năm đầu tiên ra mắt, khiến ES trở thành mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ.
Phiên bản ES300h 2013 là sedan cỡ trung mới nhất được phát triển từ năm 2012 đến nay, thuộc thế hệ thứ 6. Xe sản xuất và lắp ráp ở nhà máy của Toyota tại thành phố Miyawaka, Nhật Bản cùng với các mẫu IS và RX, sau đó xuất khẩu đi các thị trường của Lexus trên toàn thế giới.
Lexus ES300h thế hệ mới được nâng cấp, sử dụng chung hệ khung gầm với mẫu Toyota Avalon, tương đồng kích cỡ của ES350. Toàn thân xe áp dụng triết lý thiết kế L-finesse mới của Lexus, với đặc trưng lưới tản nhiệt cỡ lớn được cách điệu phía trước. Hệ thống đèn pha chiếu sáng dạng bóng chiếu projector, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Đèn sương mù phía dưới ẩn sâu vào phía trong, tạo thêm cảm giác góc cạnh cho phần đầu xe.
Chiều dài cơ sở (WB) của ES300h ở mức 2.820 mm. Kích thước tổng thể 4.900 mm dài, 1.820 mm rộng và 1.450 mm cao. Xe có trọng lượng khoảng 1.705 kg, khoang hành lý dung tích 425 lít có thể chứa tới 4 túi chơi golf. Hệ thống giảm xóc khí nén. Trang bị tiêu chuẩn của ES300h là bộ vành hợp kim nhôm, 5 chấu kép kích thước 17 inch, đi kèm là bộ lốp bốn mùa Primacy MXV4 của Michelin kích thước 215/55.
Lexus ES300h trang bị khối động cơ hybrid xăng, điện. Động cơ xăng dung tích 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng tích hợp VVT-i cùng động cơ điện cho tổng công suất 200 mã lực. Xe sử dụng hộp số điện tử vô cấp ECVT-i với hệ dẫn động cầu trước. Các chế độ vận hành trên xe gồm Eco (tiết kiệm), Sport (thể thao) và Normal (bình thường). Ngoài ra, người lái có thể kích hoạt chế độ EV thông qua nút bấm. Ở chế độ này, ES300h chỉ dùng động cơ điện, cho tới khi lượng pin ở dưới ngưỡng yêu cầu và lúc đó sẽ khởi động động cơ xăng. Chế độ này thích hợp với quãng đường ngắn, tốc độ chậm như trong thành phố.
Vô-lăng và bảng táp lô ốp gỗ, xen lẫn là những chi tiết mảng miếng, nút bấm mạ kim loại. Nội thất bọc da cao cấp, viền ghế da được các nghệ nhân về chế tác thủ công của người Nhật khâu tỉ mỉ. Hàng ghế trước có chế độ sưởi, chỉnh điện 10 hướng, ghế lái có 3 chế độ nhớ tùy chỉnh.
Hệ thống giải trí điều khiển qua núm xoay, bấm bên tay phải người lái. Màn hình LCD trung tâm 3,5 inch, đi kèm là hệ thống 8 loa cao cấp của Lexus thông qua kết nối Bluetooth, đầu DVD, USB, cổng iPod… Hệ thống điều hòa không khí tự động, 3 vùng độc lập. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn lắp đặt hệ thống âm thanh 15 loa công suất 835 Watt của Mark Levinson với 12 kênh khuếch đại kỹ thuật số có giá khoảng 3.800 USD.
Công nghệ an toàn trên ES300h gồm phanh đĩa bốn bánh tích hợp ABS, hệ thống thu hồi lực phanh và sạc lại cho ắc-quy. Hệ thống kiểm soát độ bám đường TRAC, ổn định thân xe điện tử VSC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Cảm biến trước, sau với camera lùi.
Lexus ES300h 2013 được nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam dưới dạng đã qua sử dụng, bán với mức giá 2,85 tỷ đồng. Hiện tại, Lexus Việt Nam chưa bày bán phiên bản này mà chỉ cung cấp duy nhất phiên bản sử dụng động cơ xăng với mức giá công bố 2,571 tỷ đồng
Theo VnE