LHQ và Mỹ lên án vụ đánh bom đẫm máu ở Lebanon

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

LHQ và Mỹ lên án vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại thủ đô Beirut của Lebanon, làm 8 người chết, 80 người bị thương.

Ngày 19-10, LHQ và Mỹ lên án vụ đánh bom đẫm máu xảy ra cùng ngày tại thủ đô Beirut của Lebanon, làm 8 người chết, trong đó có 1 quan chức an ninh cấp cao và khoảng 80 người khác bị thương.

  Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu. Phát biểu tại trụ sở của LHQ ở New York, Mỹ, Đại sứ Guatemala tại LHQ, Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ trong tháng 10, lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại Beirut, đồng thời nhắc lại rằng chủ nghĩa khủng bố tiếp tục là mối đe dọa về an ninh nghiêm trọng nhất của thế giới.

Các nước thành viên Hội đồng bảo an LHQ bày tỏ quyết tâm đấu tranh chống lại mọi hình thức khủng bố và bạo lực trong khuôn khổ Hiến chương LHQ.

Chính phủ Mỹ cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công trên. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Washington, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland bày tỏ lo ngại về tình hình căng thẳng hiện nay tại Lebanon: “Hiện chúng tôi chưa có thông tin về thủ phạm gây ra vụ đánh bom. Chúng tôi bày tỏ lo ngại về tình hình căng thẳng tại Lebanon, đặc biệt là căng thẳng giữa các giáo phái và nguyên nhân có thể là xuất phát từ cuộc khủng hoảng tại Syria. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng chính quyền Lebanon sẽ điều tra và xác định được ai là người chịu trách nhiệm gây ra vụ tấn công”.

Ngày 19-10, một xe bom có sức công phá lớn đã phát nổ tại một khu phố ở trung tâm thủ đô Beirut trong giờ cao điểm, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và khoảng 80 người khác bị thương.

Hiện chưa rõ liệu vụ nổ có nhằm vào nhân vật chính trị nào trong cộng đồng đang bị chia rẽ ở Lebanon hay không, song vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa các phe phái ở Lebanon, giữa một bên ủng hộ và chống đối chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên