Lịch tết Đinh Dậu 2017: Đa dạng mẫu mã, phong phú nội dung

Cập nhật: 03-11-2016 | 09:02:51

Chưa đầy 2 tháng nữa là hết năm 2016. Đây là thời điểm thị trường lịch Tết Đinh Dậu 2017 bắt đầu khởi động. Bên cạnh các bộ lịch truyền thống như sắc màu quê hương, phong cảnh Việt Nam, bon sai, tranh lụa, kỳ quan thế giới… thì lịch năm nay có nhiều mẫu mang đậm nét bản sắc Việt với hình thức trình bày đẹp.

Khách hàng chọn mua lịch Tết Đinh Dậu 2017

 Năm nay, các nhà xuất bản lịch đã tập trung đầu tư vào nội dung chứ không chạy theo xu hướng như trước đây. Nhiều chủ đề không chỉ mang tính văn hóa mà còn mang ý tưởng sáng tạo, đem thông điệp để gửi đến độc giả. Các nhà làm lịch đã chủ động, sáng tạo trên nền của văn hóa Việt, bản sắc Việt, mẫu lịch Tết Đinh Dậu 2017 đa dạng, phong phú. Từ những danh lam thắng cảnh của đất nước, thư pháp, hình ảnh quê hương với những cánh đồng lúa đẹp, hình ảnh biển đảo cho đến những chủ đề gần gũi sát với cuộc sống hàng ngày như: món ngon vị thuốc, đặc sản trái cây, văn hóa lễ hội… đều được các nhà xuất bản lịch đầu tư công phu. Sự sáng tạo trong thiết kế lịch còn được thể hiện qua hình ảnh chạm khắc, dán nổi, mạ nhũ vàng, gắn đèn led, hiệu ứng 3D qua những chú gà, biểu tượng của năm Dậu với các chủ đề như: Kim kê phú quý, Kim kê thịnh vượng, Kim kê đại cát…

Để đáp ứng ngay càng cao của khách hàng, nhiều nhà làm lịch đã nỗ lực tạo ra các điểm nhấn riêng khác biệt với nhau. Nhiều bộ lịch có ảnh chụp từ flycam đã góp phần làm đa dạng hơn hẳn về nội dung. Bà Trần Mỹ Vân, Chủ hiệu sách ở TP.Thủ Dầu Một cho biết, lịch Tết Đinh Dậu 2017 mẫu mã đa dạng hơn so với mọi năm. Những khách hàng lớn tuổi thường chọn mua lịch thư pháp, lịch có phong chữ to dễ nhìn, có hình ảnh về quê hương đất nước, cội nguồn, hoa sen, hướng về văn hóa truyền thống. Còn những khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng lịch biển đảo, phong cảnh, đặc sản vùng miền, món ngon dinh dưỡng…

Đặc biệt, lịch tết năm nay, lần đầu tiên toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du đã được đưa vào lịch với giá phải chăng. Bộ lịch Truyện Kiều được in dưới dạng lịch bloc siêu đại, chuyển tải đầy đủ 3.254 câu thơ lục bát của Truyện Kiều, đi kèm là lời chú giải và những hình ảnh được in đẹp mắt, sinh động. Với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất về các địa danh nổi tiếng của Sài Gòn, bộ lịch Sài Gòn màu hoài niệm ra đời gồm các bức tranh của họa sĩ trẻ Trọng Lee, là một món quà xuân dành tặng cho những ai đã, đang và sẽ yêu mến Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh. Bộ lịch có những bức tranh vẽ nhiều địa danh (bùng binh cây liễu, thương xá Tax…) đang dần dần biến mất, dưới lăng kính vạn hoa nhiệm màu. Cùng với đó là hình ảnh của nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành… ghi đậm trong ký ức của nhiều người khi ghé qua thành phố này.

Với nội dung và hình thức được nhà xuất bản đầu tư cải tiến, mùa lịch năm nay hứa hẹn sẽ khởi sắc, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Giá lịch bloc năm nay có tăng so với năm trước. Cụ thể, bloc trung in 4 màu, kích thước 10x15cm, giá 40.000 đồng/bloc; bloc đại in 4 màu, kích thước 14,5x20.5cm, giá 75.000đồng/ bloc; bloc siêu đại 20x30cm, giá 245.000 đồng/bloc; bloc cực đại 25x35cm, giá 370.000 đồng/bloc; ở những dòng lịch bloc cực đại, siêu cực đại giá từ 400.000 - 600.000 đồng. Với nhiều loại lịch như lịch nẹp thiếc, lịch lò xo, lịch để bàn… phong phú về nội dung, mẫu mã.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên