Lịch thi đấu mùa giải VĐQG-LEAGUE 2017: Thuận lợi lượt đi, nhiều thách thức lượt về cho B.Bình Dương

Cập nhật: 11-11-2016 | 09:04:40

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa tổ chức Hội nghị Công tác tổ chức và bốc thăm xếp lịch thi đấu các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2017. Theo đó, giải bóng đá VĐQG 2017 có điểm đáng chú ý là kết thúc rất muộn (vào cuối tháng 10) và có đến 3 quãng nghỉ. Đội Becamex Bình Dương (B.BD) gặp thuận lợi trong lịch thi đấu giai đoạn lượt đi nhưng đối diện với nhiều thách thức ở giai đoạn lượt về…


Đội bóng Becamex Bình Dương đang tập luyện chuẩn bị cho mùa bóng mới 2017. Ảnh: C.THANH

Ông Lê Hồng Cường, Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương (BFC) cùng với ông Trần Bình Sự, HLV trưởng CLB B.BD đã tham dự hội nghị, đóng góp ý kiến góp phần hoàn thiện công tác tổ chức, thi đấu ở mùa bóng mới 2017 vốn có nhiều sự kiện của bóng đá thế giới và châu lục, khu vực có tác động lớn đến các giải đấu trong nước. Cụ thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu ở giải Vô địch U20 thế giới, giải VĐQG V-League 2017 sẽ tạm nghỉ từ ngày 20-5 cho đến 11-6. Sau đó, giải VĐQG V-League sẽ tiếp tục tạm nghỉ từ 15 cho đến 23-7 để đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại vòng loại giải vô địch U23 châu Á. Cuối cùng là thời điểm từ ngày 20 đến 30-8, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu tại SEA Games 29, diễn ra tại Malaysia, nên giải V-League cũng sẽ tạm dừng trong thời gian này trước khi bước vào giai đoạn nước rút cuối mùa.

Giải V-League 2017 gồm 14 CLB tham gia, đó là Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Long An, QNK Quảng Nam, Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, XSKT Cần Thơ và tân binh vừa giành quyền thăng hạng là CLB TP.HCM. Theo điều lệ, 14 đội bóng nêu trên sẽ bốc thăm, thi đấu vòng tròn theo thể thức lượt đi và lượt về. Đội giành được số điểm nhiều nhất sẽ đoạt danh hiệu vô địch V-League 2017, đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League 2018.

Theo kết quả bốc thăm, B.BD sẽ thi đấu trận khai mạc gặp Khánh Hòa trên sân nhà Gò Đậu vào ngày 8-1-2017 (chủ nhật), sau đó nhà cựu vô địch V-League 2015 sẽ hành quân xuống thành phố Tân An để thi đấu với chủ nhà Long An. Một tuần sau, đội bóng đất Thủ sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến sân của Cần Thơ trước khi trở về sân nhà Gò Đậu để tiếp Thanh Hóa. Như vậy, nếu giành chiến thắng trong 3 trận đầu tiên của mùa giải thì B.BD nhiều khả năng sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng và nếu đánh bại Thanh Hóa tại Gò Đậu thì đội bóng của thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ nhiều hy vọng xếp trong top 3 khi giai đoạn 1 kết thúc. Sau vòng 4, B.BD tiếp tục được thi đấu gần nhà, với cuộc chiến cùng hàng xóm, gặp CLB Sài Gòn tại sân Thống Nhất rồi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (có mặt Công Phượng, Tuấn Anh) tại Gò Đậu ở vòng 6. Phải đến vòng 7, B.BD mới thật sự có chuyến thi đấu xa nhà đầu tiên và cũng là trận đấu đầy khó khăn khi phải làm khách tại Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội T&T. Tiếp đó, B.BD sẽ tiếp tục ở lại phía Bắc tập luyện để cuối tuần chạm trán cùng chủ nhà SLNA trên sân Vinh.

Từ vòng 9 đến vòng 13 (kết thúc giai đoạn lượt đi), lịch thi đấu của B.BD lần lượt gặp các đối thủ như sau: Quảng Nam (sân Gò Đậu), Than Quảng Ninh (sân Cẩm Phả), TP.HCM (sân Gò Đậu), Đà Nẵng (sân Chi Lăng) và Hải Phòng (sân Gò Đậu). Theo đánh giá của lãnh đạo cũng như BHL CLB B.BD thì lịch thi đấu giai đoạn lượt đi này tương đối thuận lợi cho đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về, B.BD lại đối diện với nhiều thách thức, khi lần lượt gặp HAGL (sân khách - SK), Sài Gòn, Đà Nẵng (sân nhà - SN)…

“Với lịch thi đấu này và xen vào đó là 3 quãng nghỉ thì sẽ tạo ra những vấn đề không nhỏ cho BHL khi tính toán chính xác điểm rơi phong độ của đội bóng, giữ vững nền tảng thể lực. Khó ta thì cũng khó người, BHL sẽ giải quyết vấn đề trên, quan điểm của tôi là B.BD tôn trọng, không đánh giá thấp đội nào và cố gắng giành thành tích tốt trong từng trận đấu một”. (Ông Trần Bình Sự, HLV trưởng CLB B.BD)

 

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên