Liên đoàn Lao động tỉnh - BIDV Bình Dương: Phối hợp, hỗ trợ cùng phát triển

Cập nhật: 06-10-2023 | 08:20:15

 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Bình Dương vừa tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp giữa 2 bên. Tham dự lễ ký kết có bà Nguyễn Kim Loan, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Bình Dương.

 Bà Nguyễn Kim Loan, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Bình Dương đại diện hai đơn vị ký kết quy chế phối hợp

 Hiện LĐLĐ Việt Nam và BIDV Việt Nam đã ký kết Quy chế phối hợp số 5659/QCPH-TLĐ- BIDV ngày 15-12-2022. Theo quy chế, 2 đơn vị thỏa thuận hợp tác toàn diện, hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Quy chế phối hợp bao gồm các nội dung chính, như: Phối hợp thu, chuyển trả kinh phí công đoàn (KPCĐ); khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng của BIDV đến đoàn viên công đoàn các cấp; cung cấp nguồn tài chính cho việc thực hiện đề án đầu tư xây dựng khu nhà ở tại các công đoàn các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Kim Loan thống nhất với nội dung ký kết, LĐLĐ tỉnh chia sẻ và triển khai nhanh chóng quy chế phối hợp đến toàn hệ thống LĐLĐ tỉnh, triển khai đa dạng các hoạt động mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh hướng dẫn Công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với BIDV để cùng hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra. BIDV Bình Dương tạo điều kiện để các Công đoàn cơ sở mở tài khoản giao dịch, hỗ trợ các chương trình tín dụng và sử dụng các dịch vụ hiệu quả; đồng thời xử lý kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tạo lòng tin, động lực cho doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở thực hiện.

Bà Nguyễn Kim Loan chia sẻ thời gian qua rất nhiều hoạt động xã hội của LĐLĐ tỉnh có sự phối hợp, tham gia rất tích cực và hiệu quả của BIDV, nhất là hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn trong các dịp lễ, tết như chương trình “Tết cho công nhân” hay chương trình “Mái ấm công đoàn”… Qua đó đã góp phần hiện thực hóa giấc mơ an cư của nhiều đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất và gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bà Loan mong muốn trong thời gian tới, BIDV Bình Dương tiếp tục đồng hành cùng với tổ chức Công đoàn từ tỉnh đến cơ sở, góp phần tăng thêm nguồn lực chăm lo đời sống người lao động nhằm phát huy tối đa hoạt động xã hội giữa hai bên. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương mong rằng hai đơn vị ngày càng thắt chặt hơn, phối hợp có hiệu quả chương trình hợp tác tạo nhiều an sinh, phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh nhà trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Ngọc Linh cho biết LĐLĐ tỉnh là khách hàng có mối quan hệ truyền thống của BIDV Bình Dương. Trong thời gian hợp tác hơn 12 năm, trên tinh thần chia sẻ, đồng hành, LĐLĐ tỉnh có đóng góp lớn vào việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của BIDV Bình Dương. Việc ký kết phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và BIDV Bình Dương góp phần cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công. Các chương trình nộp và quản lý KPCĐ được phát triển trên ứng dụng ngân hàng điện tử của BIDV dựa trên quy định hiện hành về về quản lý thông tin của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

“Với việc sử dụng ứng dụng của BIDV, LĐLĐ tỉnh có thể quản lý được hoạt động cấp, nộp KPCĐ của công đoàn cấp dưới bằng hình thức trực tuyến, 24/7, chính xác thông qua các báo cáo được cập nhật thường xuyên. Các tổ chức Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện việc nộp KPCĐ thông qua các kênh giao dịch điện tử. Do đó, việc triển khai chương trình hợp tác, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, ngân hàng điện tử sẽ có nhiều thuận lợi, tiết giảm thời gian, chi phí cho các tổ chức và đoàn viên công đoàn trong thời gian tới”, ông Trần Ngọc Linh nhấn mạnh.

BIDV là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam với bề dày 66 năm xây dựng và phát triển (năm 1957-2023). Tại Bình Dương, BIDV là đơn vị cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng, chất lượng và ổn định. Hơn nữa, BIDV Bình Dương không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương mà còn thường xuyên thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội thông qua các chương trình, hoạt động đóng góp cho các quỹ từ thiện, tài trợ cho các hoạt động giáo dục và đào tạo…

BIDV Bình Dương tạo điều kiện để các Công đoàn cơ sở tại Bình Dương mở tài khoản giao dịch, hỗ trợ các chương trình tín dụng và sử dụng các dịch vụ hiệu quả; đồng thời xử lý kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tạo lòng tin, động lực cho doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở thực hiện.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=528
Quay lên trên