Ligue 1, Monaco – Bordeaux: Chủ nhà chiếm ưu thế

Cập nhật: 02-03-2018 | 09:42:14

Sau khi vượt qua Montpellier 2-0 để chạm trán Paris Saint-Germain (PSG) ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp, Monaco sẽ tiếp Bordeaux ở vòng 28 Ligue 1 trên sân nhà Stade Louis II vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 3-3 với quyết tâm giành trọn 3 điểm.


Falcao
(giữa) sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Monaco vượt qua Bordeaux

Bị Lyon loại ở vòng 1/16, Monaco không còn theo đuổi ước mơ vô địch tại Cúp Liên đoàn Pháp. Riêng tại đấu trường UEFA Champions League, Monaco cũng sớm bị đánh bật từ vòng bảng. Do xếp chót trong số 4 đội nên họ không được đặc cách sang sân chơi UEFA Europa League. Trở lại Ligue 1, trận hòa 3-3 trước chủ nhà Toulouse ở vòng 27 giúp Monaco giành được 1 điểm và tiếp tục giữ vị trí nhì bảng kém PSG 14 điểm. So với những mùa giải gần đây, Monaco không còn là vùng đất hứa giữ chân hoặc lôi kéo các ngôi sao đến từ khắp nơi trên thế giới. Sau những năm tháng phiêu lưu ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo M.U và Chelsea, chân sút một thời Falcao trở về mái nhà xưa Monaco. Tại đây, tiền đạo 32 tuổi dần tìm lại cảm giác ghi bàn và thi đấu tưng bừng ở Ligue 1. Anh ghi được 17 bàn và hiện xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới”, sau bộ đôi Cavani - Neymar của PSG. Dù vừa bình phục chấn thương, nhưng nhiều khả năng Monaco vẫn được tung ra sân cho trận đấu quan trọng này. Với 67 bàn/27 vòng đấu, Monaco là đội có hàng công mạnh thứ 2 sau đội đầu bảng PSG. Ngoài ra, những cái tên như thủ thành Subasic, trung vệ Glik, tiền vệ Moutinho và Lemar sẽ hợp sức tạo nên bộ khung trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV L.Jardim. Trên sân nhà mùa này, Monaco giành được 11 chiến thắng, hòa 2 và để thua 1. Như vậy, đội chủ nhà quyết đánh bại Bordeaux để rút ngắn khoảng cách với PSG.

Bên kia chiến tuyến, Bordeaux cũng để mất điểm sau khi bị Nice cầm hòa 0-0 trên sân nhà và giậm chân ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với 8 pha lập công ở mùa này, tiền đạo Malcom là lựa chọn số 1 trên hàng công Bordeaux. Trong những chuyến du đấu xa nhà, thầy trò HLV Poyet chỉ giành được 19 điểm (thắng 5, hòa 4, thua 5). Lượt đi, Bordeaux để thua Monaco 0-2 trên sân nhà. Trong 5 lần đối đầu gần đây trên sân Stade Louis II, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 3, thua 1). Nếu quyết tâm, Bordeaux vẫn có thể giành 1 điểm trên sân khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=993
Quay lên trên