Linh hoạt nhiều giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên

Cập nhật: 12-10-2022 | 14:36:52

Bên cạnh những thuận lợi và những kết quả tích cực đạt được, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện Bàu Bàng hiện nay vẫn còn những khó khăn như số học sinh tăng cơ học nhanh tại một số khu vực như thị trấn Lai Uyên, xã Hưng Hòa, dẫn đến tình trạng học sinh quá tải tại một số lớp học.

 Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng đã thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp nhằm bảo đảm giáo viên cho năm học mới 2022-2023

 Hiện nay, tại huyện Bàu Bàng, đội ngũ giáo viên, nhân viên thiếu nhiều do không có nguồn để tuyển dụng và hợp đồng đã gây khó khăn cho hoạt động dạy và học cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng của ngành GD-ĐT huyện. Chia sẻvề vấn đề này, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng cho hay: “Để giải quyết tình trạng trên, bảo đảm cho năm học mới diễn ra thành công, Phòng GD-ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện tổ chức tuyển dụng 63 biên chế thuộc tất cả các môn còn thiếu. Phòng cũng tham mưu UBND huyện cho hợp đồng có thời hạn đối với những chức danh còn thiếu nhưng không tuyển dụng được theo văn bản hướng dẫn của cấp có thẩm quyền”.

Được biết, ngoài những việc làm trên, Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng sẽ tổ chức hợp đồng với các giáo viên về hưu nhưng còn đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia giảng dạy ở các bộmôn còn thiếu; tiếp tục thực hiện thuyên chuyển, điều chuyển viên chức từ nơi thừa sang nơi thiếu và thực hiện chế độthỉnh giảng giáo viên theo quy định. Bên cạnh đó, nhiều trường học trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chuyên môn; phân công cán bộ, giáo viên và nhân viên kiêm nhiệm thêm việc, tăng số tiết, số giờ/tuần.

Riêng về vấn đề số học sinh tăng cơ học tại một số khu vực như thị trấn Lai Uyên, xã Hưng Hòa dẫn đến tình trạng quá tải học sinh trên lớp, các đơn vị đã có giải pháp lấy các phòng bộmôn làm phòng học để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn và học sinh chuyển đến. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng hy vọng với kết quả đạt được trong thời gian qua, ngành GD-ĐT huyện Bàu Bàng sẽ nỗlực khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

 TUỆ NHI - PHÚ HÀO  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên