Liverpool bám sát Man City ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 25-04-2022 | 06:44:06

Liverpool duy trì cách biệt một điểm với đỉnh bảng của Man City khi hạ Everton 2-0 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh hôm 25/4.

Liverpool có 79 điểm sau 33 trận, kém Man City một điểm khi cả hai đội đều còn năm trận. Thầy trò HLV Jurgen Klopp giải quyết tốt hai đối thủ được xem là khó chơi nhất trong đoạn cuối mùa, là Man Utd và Everton. Họ còn gặp Tottenham, cũng tại Anfield, vào 8/5. Everton thì rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vòng này, với 29 điểm. Họ kém vị trí thứ 17 của Burnley hai điểm và chơi ít hơn một trận.

Everton chỉ chuyền 32 đường trong hiệp một với Liverpool, ít nhất ở Ngoại hạng Anh từ tháng 11/2006.

Trong tình thế khát điểm, Everton chủ động lùi sâu đội hình để phòng ngự phản công. Việc thường xuyên có bảy, tám cầu thủ trước cấm địa giúp thầy trò HLV Frank Lampard ngăn được Liverpool uy hiếp khung thành Jordan Pickford trong phần lớn thời gian hiệp một. Trong 30 phút đầu, Everton thậm chí dứt điểm nhiều hơn, nhờ những pha phản công nhanh của bộ ba Richarlison, Demarai Gray và Anthony Gordon.

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội ở hiệp đầu, lên đến 86% thời lượng. Nhưng, khi hiệp một khép lại, họ chỉ có ba lần dứt điểm đều chệch hướng khung thành, bằng với Everton. Cơ hội đáng kể nhất của Liverpool là cú đá từ rìa cấm địa của Sadio Mane đưa bóng vọt xà ở phút 21. Hơn 10 phút sau, Robertson tạt tầm thấp từ cánh trái, để Diogo Jota đặt lòng một chạm đưa bóng chệch cột dọc.

Đội khách suýt mở tỷ số ở phút 34, khi Abdoulaye Doucoure phá bẫy việt vị nhận đường chuyền phản công của Richarlison. Tiền vệ Pháp thoát khỏi Virgil van Dijk, nhưng bị Matip áp sát ở pha dứt điểm cuối, khiến bóng đi chệch cột dọc. Liverpool lần thứ hai mùa này không dứt điểm hướng khung thành ở hiệp một, điều từng xảy ra với họ ở trận gặp Man City tháng 10/2021.

Trận derby Merseyside căng thẳng ở những phút cuối hiệp một. Sau tình huống Richarlison nằm sân, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi bóng. Doucoure không giữ được bình tĩnh và phạm lỗi với Fabinho. Cầu thủ hai bên lao vào xô xát, buộc trọng tài rút thẻ vàng với Doucoure và Mane. Trước pha bóng này, đôi bên cũng lời qua tiếng lại khi Gordon ngã vờ trong cấm địa Liverpool và bị trọng tài cảnh cáo.

Trong thế trận lép vế của Everton, Gordon là điểm sáng ở vị trí tiền đạo cánh. Cầu thủ 21 tuổi liên tục dùng tốc độ để vượt qua phòng tuyến Liverpool. Phút 56, anh băng xuống đối mặt Alisson Becker ở góc hẹp, rồi đá chìm chệch cột. Chứng kiến thế trận khó, HLV Jurgen Klopp tung hai tiền đạo dự bị Luis Diaz và Divock Origi vào sân, đồng thời chỉ đạo học trò đánh biên nhiều hơn.

Thay đổi của nhà cầm quân Đức lập tức phát huy tác dụng. Một phút sau khi vào sân, Origi phối hợp cùng Salah ở góc phải. Tiền đạo Ai Cập treo bóng cho Robertson đánh đầu cận thành mở tỷ số. Bàn thứ hai bằng đầu của Roberton mùa này. Anh còn có sáu quả tạt để đồng đội đánh đầu ghi bàn.

Liverpool dễ đá hơn sau khi có bàn mở tỷ số. Phút 65, Salah suýt nhân đôi cách biệt với pha bắt vô-lê từ khoảng 10 mét đưa bóng vọt xà. Matip trước đó đánh đầu cận thành buộc Pickford đấm bóng giải nguy. Everton dồn lên tìm bàn gỡ nhưng các đợt tấn công bị bẻ gãy từ sớm. Cơ hội rõ nhất của họ trong nửa cuối hiệp hai là cú đá ở rìa cấm địa của Gray đưa bóng chệch điểm nối xà ngang, cột dọc chút ít.

Hy vọng kiếm điểm của Everton chấm dứt ở phút 85, khi ba cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Liverpool phối hợp ghi bàn. Henderson treo bóng vào cấm địa, Diaz tung người vô-lê đưa bóng đập đất tới vị trí của Origi. Tiền đạo Bỉ dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Pickford. Bàn thứ sáu của Origi vào lưới Everton trên mọi đấu trường. Không đội nào ở Anh chịu nhiều bàn thua từ Origi nhiều hơn Everton. Pha lập công của Origi cũng là lần thứ 14 các cầu thủ Liverpool đánh đầu ghi bàn mùa này, nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Trận thắng Everton không chỉ giúp Liverpool tiếp tục đua vô địch với Man City, mà còn là bước chạy đà tốt cho trận bán kết lượt đi Champions League gặp Villarreal. Thầy trò HLV Klopp có bốn ngày nghỉ, trước khi tiếp đại diện Tây Ban Nha vào 28/4.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên