Liverpool thắng ngược Newcastle dù chơi thiếu người

Cập nhật: 28-08-2023 | 06:45:25

Trung vệ Virgil van Dijk nhận thẻ đỏ từ hiệp một nhưng Liverpool vẫn thắng ngược chủ nhà Newcastle 2-1, ở trận cầu tâm điểm vòng ba Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh mùa giải mới có một quy luật xảy ra thường xuyên là đội nhận thẻ đỏ sẽ thắng trận, nhưng ít ai ngờ Liverpool làm được điều đó ngay trên sân St James Park. Trent Alexander-Arnold mắc sai lầm dẫn tới bàn thua, rồi Van Dijk bị truất quyền thi đấu trong nửa tiếng đầu tiên, nhưng Darwin Nunez tỏa sáng với cú đúp trong những phút cuối, đem về ba điểm cho đội khách.

Nunez (trái) mừng bàn vào lưới Newcastle trên sân St James Park ở vòng ba Ngoại hạng Anh ngày 27/8/2023.

Arnold trải qua ngày thi đấu đáng quên với những tình huống xử lý có phần nghiệp dư ở nửa đầu hiệp một. Phút thứ sáu, anh bị Anthony Gordon tỳ ngã ra ngoài đường biên nhưng trọng tài không thổi còi. Hậu vệ người Anh ném bóng vào trong sân với ý phản ứng và ngay lập tức bị phạt thẻ vàng. Ít giây sau, Arnold suýt phải nhận thẻ vàng thứ hai với pha tỳ khuỷu tay chèn Gordon ngã để chống phản công. Ban huấn luyện và khán giả Newcastle hét xuống sân đòi trọng tài John Brooks truất quyền thi đấu của hậu vệ 25 tuổi nhưng ông không làm vậy.

Cơn ác mộng chưa dừng ở đó với Arnold bởi ở phút 25, anh đỡ hụt đường chuyền về của Mohamed Salah. Gordon nhanh chân cướp bóng lao xuống đối mặt rồi sút qua hai chân thủ môn Alisson Becker mở tỷ số. Ngoài đường biên, HLV Jurgen Klopp nghiến răng khi thấy sai lầm của học trò.

Liverpool gặp thêm khó khăn sau đó ba phút, khi trung vệ Van Dijk phạm lỗi với Alexander Isak ngoài cấm địa. Trọng tài Brooks rút ngay thẻ đỏ truất quyền thi đấu của đội trưởng Liverpool, dù anh giải thích rằng Isak khi đó đang có ý bóng ra xa cầu môn nên không thể coi Newcastle bị tước một cơ hội ghi bàn mười mươi. Tuy nhiên quyết định của Brooks không đổi, và VAR cũng không can thiệp dù ban huấn luyện Liverpool phản ứng dữ đội.

Khán giả Newcastle vui sướng với những diễn biến đó, và họ hô vang khi Van Dijk bước ra khỏi sân. Đây mới là thẻ đỏ đầu tiên trung vệ Hà Lan phải nhận ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool.

Klopp buộc phải đưa trung vệ Joe Gomez vào thay và rút tiền đạo cánh đột biến Luis Diaz ra nghỉ. Khi thấy số áo của anh trên bảng thay người, Diaz bĩu môi nhưng cũng chấp nhận rời sân.

Newcastle chơi hơn người nhưng cũng không tấn công dồn dập, tập trung kiểm soát bóng chắc. Họ tạo ra thêm hai cơ hội tốt dành cho Miguel Almiron nhưng lần đầu thủ môn Alisson tung người đẩy bóng ra đẹp mắt, lần thứ hai bóng dội cột dọc.

Cách biệt một bàn mong manh giúp đội khách không đánh mất niềm tin, và khán giả Liverpool vẫn cổ vũ nhiệt tình. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 81 khi trung vệ Sven Botman đỡ bóng lỗi từ đường chọc khe của Diogo Jota. Nunez chớp thời cơ lao xuống cấm địa bên phải, rồi sút chìm chéo góc đưa bóng dội mép trong cột dọc vào lưới. Khán giả Liverpool ở St James' Park đồng loạt nhảy lên mừng bàn gỡ hòa của đội nhà.

HLV Eddie Howe tỏ ra lo lắng ra mặt nhưng ông không ngờ rằng buổi tối còn tệ hơn nữa với đội nhà. Phút bù thứ ba hiệp hai, tiền vệ Bruno Guimaraes chuyền hỏng ở phần sân nhà, để Salah chọc khe cho Nunez lao xuống cấm địa. Một lần nữa tiền đạo Uruguay sút về góc xa ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool.

Đến phút cuối, thủ môn Nick Pope lao lên cấm địa Liverpool trong tình huống cố định của Newcastle. Anh đánh đầu từ quả tạt của hậu vệ Kieran Trippier nhưng bóng bay quá chệch cầu môn. Cơn ác mộng hóa ra không phải của Liverpool mà thuộc về chủ nhà.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên