Đội tuyển U23 Việt Nam:

Lo cho thầy trò HLV Park

Cập nhật: 27-12-2017 | 09:51:03

Hôm qua (26-12), đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam (U23VN) đã chính thức tập luyện trở lại sau 2 ngày được nghỉ xả hơi. Từ nay cho đến ngày bước vào tranh tài tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018, vào ngày 11-1 tới tại thành phố Giang Tô (Trung Quốc), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Trước hết, HLV Park Hang Seo sẽ có đợt tổng rà soát lại lực lượng, ứng với từng vị trí trong các sơ đồ chiến thuật và các tình huống giả định trên sân có thể xảy ra ở các trận đấu bảng D, VCK U23 châu Á 2018. Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang có trong tay khoảng 30 cầu thủ, nếu tính cả trường hợp được gọi muộn nhất của tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA). Tử 30 cầu thủ này, ông Park Hang Seo sẽ phải gạch đi ít nhất 7 cầu thủ để giữ đúng quy định mỗi đội chỉ được phép đăng ký 23 cầu thủ cho VCK U23 châu Á 2018.


HLV Park Hang Seo và các học trò đang tích cực luyện tập kỹ, chiến thuật

Như vậy, từ nay đến hết ngày 31-12-2017, ông Park sẽ buộc phải đưa ra quyết định loại ai, giữ ai. Theo lịch trình, ngày 1-1-2018, toàn đội U23VN sẽ lên đường sang Trung Quốc dự VCK U23 châu Á 2018. Chỉ có điều, phải đến khi sang đến Giang Tô, vào 3 ngày sau thì thầy trò HLV Park Hang Seo mới có trận đấu tổng diễn tập với U23 Palestine. Nhiều khả năng HLV Park sẽ chờ đến sau khi kết thúc trận đấu tập huấn rất quan trọng này thì U23VN mới có danh sách chính thức 23 cầu thủ dự giải. Đó là sự cẩn trọng rất cần thiết của HLV Park và các thành viên ban huấn luyện. Đồng thời, việc kéo dài thời gian chốt danh sách cuối cùng sẽ tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ có ý nghĩa quan trọng trong đội hình chiến thuật của U23VN nhưng đang chờ hồi phục chấn thương. Trong số này phải kể đến các trường hợp của thủ môn Minh Long, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, A Hoàng...

Nếu các cầu thủ trên không thể kịp bình phục, HLV Park sẽ đành phải gạt tên những gương mặt kém may mắn trên, trao cơ hội cho các cầu thủ khác. Cũng vì lý do ngại chấn thương nên giới chuyên môn cho rằng rất khó để cầu thủ thể hiện được hết khả năng của mình trong những buổi tập chiến thuật, chia đôi đội hình đấu tập nội bộ. Từ đó, sẽ ảnh hưởng không ít đến việc phát hiện những lỗ hổng có thể bộc lộ ra ở hai đội hình chiến thuật ưng ý nhất hiện nay của ông Park là 4-1-4-1 và 3-4-3. Đây cũng là lý do vì sao giới chuyên môn cho rằng phải đến sau trận đấu kiểm tra với Palestine thì U23VN mới có thể chốt danh sách cuối cùng. 

Hy vọng, từ nay đến ngày đá xong với Palestine sẽ không có thêm cầu thủ nào gia nhập vào danh sách chấn thương của U23VN để các phương án thi đấu của ông thầy người Hàn Quốc khỏi bị gãy đổ ngay từ khi còn chưa trình làng ở mặt trận chính thức - đấu trường lớn VCK U23 châu Á năm 2018.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên