Lời hứa… gió bay!

Cập nhật: 12-03-2019 | 09:38:35

Chị em chung sống hòa thuận bao nhiêu năm bỗng một ngày trở nên lạnh nhạt vì một sự cố nhầm lẫn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của cơ quan chức năng. Sự việc có sai sót nhưng đã khiến chị em bất hòa và phải đưa nhau ra tòa nhờ phân xử.

Vào năm 1991, bà L.T. được cha mẹ cho một phần đất gần 2.000m2 nhưng chưa kê khai cấp sổ đỏ. Trong thời điểm đó, cha mẹ bà cũng cho em trai ruột của bà là L.C. một miếng đất tiếp giáp với phần đất của bà với diện tích hơn 1.500m2. Vài năm sau, ông C. đã làm thủ tục cấp GCNQSDĐ của mảnh đất mà cha mẹ để lại nhưng lại kê khai nhầm qua phần đất của bà T. đang sử dụng. Vì hai gia đình vẫn sống ổn định lâu dài, không nảy sinh vấn đề gì nên bà T. không hề hay biết đất của bà đã được ra sổ mang tên của ông C.

Đến khi nhận được chủ trương của Nhà nước về việc kê khai tài sản để được cấp GCNQSDĐ thì bà T. mới bắt đầu tiến hành làm thủ tục. Qua kiểm tra hồ sơ địa chính thì được biết thửa đất của bà đã được cấp giấy mang tên của ông C. Bà T. về nhà hỏi em trai về vấn đề này thì ông C. cũng thừa nhận địa phương đã cấp nhầm phần đất của bà cho ông. Bà khiếu nại thì được phường mời đôi bên lên hòa giải. Tại buổi hòa giải, ông C. thừa nhận việc cơ quan chức năng cấp nhầm sổ đỏ đất là đúng nhưng yêu cầu không thu hồi lại sổ mà ông sẽ tự lập thủ tục tách thửa, sau đó sẽ làm thủ tục tặng cho bà T. Lúc này, ông C. có xin thêm của bà T. gần 200m2 bà T. cũng đồng ý mà không chút do dự. Buổi hòa giải diễn ra tốt đẹp với lời hứa của ông C. Cứ ngỡ tình chị em sẽ không bị ảnh hưởng, sự việc xảy ra là do nguyên nhân khách quan nên gia đình vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp!

Thế nhưng, “lời hứa gió bay”, ông C. không thực hiện lời hứa như ban đầu mà đưa ra rất nhiều lý do để không trả lại phần đất kia, dù bà T. có năn nỉ hết lời. Vì ông C. là em trai ruột của bà nên bà không thể làm gì ngoài việc nói chuyện vận động. Đến năm 2015, thấy thiện chí của ông C. không có nên buộc lòng bà làm đơn khởi kiện yêu cầu tòa án phân xử buộc ông C. phải trả lại phần đất kia như lời đã hứa…

Đã qua nhiều năm nhưng vụ án vẫn chưa có hồi kết, giờ chị em dù ở sát nhà nhau nhưng không ai nhìn mặt ai vì sự cố hy hữu…

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên