Lồng đèn Việt hút khách

Cập nhật: 17-09-2013 | 00:00:00

Không tin tưởng vào độ an toàn về sức khỏe đối với lồng đèn Trung Quốc, mùa trung thu năm nay người tiêu dùng đang ưu tiên chọn lựa các loại lồng đèn được sản xuất trong nước. Hàng bán chạy, hàng nhập về không kịp khiến giá tăng!  

 Nhiều khách hàng đang chọn mua sản phẩm lồng đèn Việt

Đại diện các siêu thị, cửa hàng kinh doanh sản phẩm mùa trung thu theo mùa vụ trên địa bàn tỉnh cho biết, hiện nay lồng đèn nhựa Trung Quốc tuy không thể chiếm lĩnh thị trường như các năm trước nhưng vẫn được bày bán. Giá mặt hàng này chỉ dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/cái nhưng tiêu thụ rất chậm. Trong khi đó lồng đèn Việt Nam đang tạo nên cơn sốt tiêu thụ với mẫu mã khá phong phú, đa dạng, mang tính sáng tạo và đậm nét truyền thống. Các sản phẩm 12 con giáp, bướm, hoa sen, cá chép… giá khá mềm từ 20.000 - 55.000 đồng/sản phẩm (tùy kích cỡ, chủng loại) nên được các doanh nghiệp, trường học mua nhiều. Chị Hoa, chủ tiệm bán lồng đèn tại chợ Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết, đầu tháng 8, chị nhập 70% lồng đèn Trung Quốc và 30% lồng đèn giấy kiếng Việt Nam. Nhưng sau một tuần, lồng đèn Việt đã bán gần hết, hàng Trung Quốc vẫn còn vì bán chậm.

Tại các điểm kinh doanh sản phẩm mùa trung thu xung quanh khu vực TP.Thủ Dầu Một, rất dễ nhận thấy người bán dành phần lớn mặt tiền để trưng bày lồng đèn Việt, rất bắt mắt với đủ màu sắc, kích cỡ lớn nhỏ. Chủ tiệm bánh kẹo Ngọc Nga trên đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một cho hay: “Nhận định trước tình hình, năm nay tôi đã hạn chế lấy hàng Trung Quốc và tăng cường hàng Việt Nam nhưng nhu cầu của khách năm nay đã thay đổi rõ rệt, 10 người vào mua thì có đến 9 người chọn lồng đèn giấy kiếng, hoặc đèn xếp của Việt Nam, đây là thời điểm cửa hàng chúng tôi bán rất chạy mặt hàng này”.

Năm nay, mặc dù giá nguyên liệu đầu vào không tăng nhưng do đang vào giai đoạn cao điểm của mùa trung thu, hàng nhập về không kịp, sức mua tăng khiến giá các loại lồng đèn Việt Nam tăng thêm từ 5.000 - 10.000 đồng/ sản phẩm. Dù giá cả mặt hàng này đang tăng do yếu tố tâm lý nhưng đây cũng là tín hiệu vui cho hàng Việt giữa thời điểm cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập.

• TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên