“Lực đẩy” từ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 07-07-2023 | 09:01:43

TP.Dĩ An có nhiều dự án động lực, trọng điểm đang được triển khai với số hộ dân bị ảnh hưởng bởi giải phóng mặt bằng rất lớn. Để bảo đảm kịp thời tiến độ cho các dự án, thành phố đang tập trung ưu tiên nguồn lực, tập trung cao cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như đầu tư hạ tầng các khu tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Một trong những dự án trọng điểm tại TP.Dĩ An có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng là dự án Vành đai 3, với 511 hộ dân bị ảnh hưởng và chi phí bồi thường gần 3.400 tỷ đồng. TP.Dĩ An đang tổ chức chi tiền hỗ trợ bồi thường đối với các hộ dân có đất bị ảnh hưởng thuộc dự án đường Vành đai 3 đi qua địa bàn thành phố. Công tác chi trả diễn ra đúng quy trình thủ tục.

Vừa qua, Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Dĩ An đã chi trả cho 10 hộ dân có đất bị thu hồi với tổng số tiền bồi thường 370 tỷ đồng. Đây chủ yếu là những hộ dân có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn trên 1.000 m2, đặc biệt có hộ diện tích thu hồi hơn 16.000 m2. Trong đợt 1, TP.Dĩ An có 43 hồ sơ thuộc diện thu hồi đất thực hiện dự án đường Vành đai 3 được phê duyệt chi trả bồi thường với tổng số tiền 688 tỷ đồng. Thành phố sẽ tổ chức chi trả đến các hộ trong tháng 6 và tháng 7-2023.

Đối với người dân có đất bị thu hồi, khi nhận thức được về sự thay đổi diện mạo đô thị địa phương, cũng như những tác động tích cực từ các công trình, dự án đối với sự phát triển kinh tế xã - hội trên địa bàn, là điều kiện để nhân dân phát triển các dịch vụ kinh doanh, cùng những tiện ích trong sinh hoạt đời sống, các hộ dân đều đồng thuận chủ trương, bàn giao mặt bằng, tạo thuận lợi đẩy nhanh tiến độ đầu tư.

TP.Dĩ An đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình, dự án quy mô lớn, có tính nỗ lực cao đã và đang được triển khai như: Đường Bắc Nam 3, trục chính Đông Tây, Vành đai Đông Bắc 2, đường 30-4… đặc biệt là tuyến đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn thành phố… Ngoài ra, thành phố có hơn 20 dự án nhà ở cao tầng kết hợp với trung tâm thương mại đang được triển khai theo chủ trương của UBND tỉnh. Tất cả những dự án trên sau khi hoàn thành không chỉ làm thay đổi rõ rệt diện mạo, cảnh quan đô thị, mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP.Dĩ An phát triển nhanh và bền vững.

 NGỌC THANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên