Lực lượng Công an và Quân sự TX.Bến Cát: Thực hiện tốt công tác phối hợp

Cập nhật: 14-07-2022 | 08:50:01

Công an và Bộ Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát vừa tổ chức giao ban công tác phối hợp thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 5-9-2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thị ủy, UBND thị xã nên công tác phối hợp giữa 2 lực lượng trên được duy trì thường xuyên, liên tục và đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực; bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo 2 đơn vị có sự thống nhất, chủ động trong trao đổi thông tin phối hợp thường xuyên, liên tục; kịp thời đề ra những biện pháp phù hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Trong công tác phối hợp luôn bảo đảm tính chặt chẽ, hiệp đồng, hiệu quả. Cụ thể, đã phối hợp tuần tra vũ trang phòng chống tội phạm trên địa bàn 1.291 cuộc với gần 13.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó phát hiện đối tượng sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy; đối tượng có hành vi tàng trữ hung khí nhằm mục đích gây thương tích cho người khác; lập biên bản gần 500 trường hợp vi phạm giao thông; bắt quả tang đối tượng đánh bạc…

Trong thời gian tới, lực lượng công an và quân sự thị xã tiếp tục phối hợp nắm chắc tình hình trên các lĩnh vực để chủ động phát hiện, tham mưu, đề xuất kịp thời các chủ trương, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra bị động, bất ngờ; phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyển quân; công tác giáo dục quốc phòng - an ninh và công tác tuyên truyền thực hiện đường lối quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân ở địa phương và công tác PCCC trên địa bàn...

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên