Lượt đấu thứ 5 AFC Champions League 2016: Chờ B.Bình Dương tiếp tục gây sốc!

Cập nhật: 20-04-2016 | 09:15:48

Vào lúc 19 giờ tối nay (20-4), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu áp chót tại vòng loại bảng E, Cúp C1 châu Á - AFC Champions League 2016, làm khách trên sân nhà vô địch FA Cup của Trung Quốc là Jiangsu Suning FC (JSF) vốn sở hữu đội hình nhiều hảo thủ thế giới. Đội bóng đất Thủ sẽ tiếp tục gây “địa chấn” ở đấu trường hàng đầu châu lục?


 B.BD (trái) sẽ quật ngã chủ nhà JSF? Ảnh: LONG VĨNH

Trước lượt đấu thứ 5 của bảng E, Tokyo FC của Nhật Bản đang dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 4 trận. Xếp kế tiếp là CLB Jeonbuk Hyundai Motors (JHM) của Hàn Quốc với 6 điểm. Đội bóng của Trung Quốc là JSF xếp thứ 3 với 5 điểm và chót bảng là B.BD với 4 điểm. Như vậy, cục diện bảng E hiện rất khó lường, đội nào cũng còn cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất. Ưu thế rõ ràng đang thuộc về đại diện của bóng đá Nhật Bản - Tokyo FC, khi vừa hơn 3 đối thủ về điểm số lẫn chỉ số phụ. Ở lượt đấu thứ 5 của bảng E này, nếu chủ nhà Tokyo FC đánh bại JHM trên đất Nhật thì họ sẽ chính thức đoạt 1 vé đi tiếp vào vòng trong, sớm trước 1 lượt đấu cuối. Đây cũng là điều mà B.BD và JSF rất mong chờ bởi kết quả đó rất có lợi cho họ. Khi ấy, đội thắng trong cặp đấu giữa JSF - B.BD sẽ qua mặt JHM của xứ Hàn để vươn lên xếp thứ nhì bảng E, mở toang cánh cửa vào vòng 1/16.

Trường hợp B.BD gây nên cơn “địa chấn”, quật ngã JSF ngay tại sào huyệt Nam Kinh thì lúc đó nhà vô địch Việt Nam sẽ có 7 điểm, vượt lên xếp thứ nhì bảng E. Ở lượt đấu cuối B.BD được chơi trên sân nhà Gò Đậu, tiếp Tokyo FC. Lúc đó đội bóng của Nhật có thể đã sớm đoạt vé, nên khó thi đấu với đội hình mạnh nhất, nên khả năng giành chiến thắng cùng chiếc vé đi tiếp của đội bóng đất Thủ là không nhỏ. Nếu làm được điều đó thì B.BD sẽ trở thành đội đầu tiên của Việt Nam giành quyền góp mặt vòng 2 của AFC Champions League. Còn nếu hòa tại sân Nam Kinh của JSF thì cơ hội đi tiếp của B.BD là vẫn còn, nhưng thầy trò Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh sẽ không còn nắm trong tay quyền tự quyết, cho dù có thắng Tokyo FC ở lượt đấu cuối.

Về phần JSF, họ chỉ có con đường duy nhất là phải đánh bại bằng được B.BD thì mới tránh được nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Bởi ở vòng đấu cuối nhà vô địch Trung Quốc sẽ phải làm khách trên sân của CLB JHM đang rất khát thắng để tranh vé đi tiếp. Đó sẽ là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều, dự báo trước thất bại cho bộ ba danh thủ bóng đá thế giới đang chơi bóng trong màu áo JSF là Ramires (cựu binh Chelsea), Jo (cựu tiền vệManchester City), Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk - giáchuyển nhượng là50 triệu euro).

Đội bóng của HLV Dan Petrescu hơn B.BD về mọi mặt, từ lực lượng cho đến đẳng cấp chơi bóng. Đã vậy, họ còn có lợi thế sân nhà nên nếu không thể thắng được B.BD thì đó sẽ là bất ngờ chấn động bóng đá châu lục và cựu danh thủ người Roumania sẽ khó mà giữ được chiếc ghế thuyền thưởng của mình. Trước giờ lên đường, toàn đội B.BD đã nêu quyết tâm là chơi bằng tất cả khả năng của mình, sẵn sàng gây bất ngờ trước đội bóng Trung Quốc. Mong là B.BD sẽ có chuyến phiêu lưu thành công, tiếp tục gây sốc ở bảng E với nạn nhân mới nhất là JSF! 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên