Lượt đấu cuối bảng B, C giải bóng đá U23 Châu Á 2018: Gay cấn đến phút chót

Cập nhật: 16-01-2018 | 09:39:08

Hôm nay (16-1), trên các sân vận động thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) sẽ diễn ra 4 trận đấu cuối của 2 bảng B và C để xác định 4 đội bóng giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết, Giải bóng đá U23 châu Á 2018. 


Malaysia
(trái) đang quyết tâm đoạt vé vào tứ kết sau khi được khơi gợi niềm hứng khởi từ kết quả thi đấu của U23 Việt Nam

Tại bảng B, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Triều Tiên, còn U23 Thái Lan sẽ có cuộc chiến vì danh dự với U23 Palestine. Tình hình bảng B sau 2 lượt đấu như sau: Nhật Bản có 6 điểm đã đoạt vé vào tứ kết sau 2 trận toàn thắng; xếp thứ nhì là U23 Triều Tiên có 4 điểm. Đứng thứ 3 là U23 Palestine với 1 điểm; còn U23 Thái Lan trắng tay sau 2 trận toàn thua đã chính thức bị loại. 

Từ cục diện trên cho thấy, U23 Triều Tiên chỉ cần có thêm 1 điểm trong trận hòa với đội đầu bảng Nhật Bản là sẽ có vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cùng giờ. Còn nếu thắng, U23 Triều Tiên sẽ có 7 điểm, xếp nhất bảng B, cùng với Nhật Bản vào tứ kết. Trong trường hợp Triều Tiên để thua Nhật Bản, trong khi U23 Palestine thắng Thái Lan, 2 đội bóng đang tranh chấp chiếc vé còn lại của bảng B sẽ có cùng 4 điểm sau 3 trận. Đối đầu trực tiếp Palestine đã cầm hòa 1-1 trước Triều Tiên, nên chỉ số phụ tiếp theo là hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định đội nào đi tiếp. Hiện tại, hiệu số của Triều Tiên đang là 2/1 trong khi Palestine đang là 1/2 nên nếu đội bóng xứ sâm Cao Ly thua nhẹ 0-1 trước Nhật Bản, còn Palestine thắng 2-0 trước Thái Lan thì đội bóng của vùng Trung Cận Đông sẽ đoạt vé vào tứ kết. Tuy nhiên, trên thực tế để Palestine có thể thắng được Thái Lan là điều hết sức khó khăn, bởi đội bóng Đông Nam Á cũng muốn có chiến thắng danh dự trước khi ra về. Hơn nữa, trình độ chuyên môn của Thái Lan nhỉnh hơn so với Palestine nên khả năng dễ xảy ra là Thái Lan sẽ xếp chung cuộc tại bảng B sau chiến thắng trước Palestine, còn Nhật Bản và Triều Tiên sẽ dắt tay nhau vào tứ kết sau trận đấu nhẹ nhàng để giữ quân, dưỡng sức cho vòng knock-out.

Tình hình ở bảng C khá gay cấn khi cả đội cuối bảng là U23 Malaysia (1 điểm) vẫn còn cơ hội đi tiếp và ai trong số 3 đội Iraq (4 điểm, đầu bảng), Jordan (2 điểm), Arabia Saudi (2 điểm) đều cũng có thể bị loại nếu thi đấu không thành công ở lượt đấu cuối vào chiều nay. Theo lịch thi đấu, Iraq sẽ gặp Jordan trong khi Malaysia đối đầu với Arabia Saudi. Malaysia thua Iraq 1-4 và thủ hòa Jordan 1-1 nên nếu đội bóng Đông Nam Á đánh bại Arabia Saudi với tỉ số đậm sao cho có hiệu số bàn thắng bại cao hơn chỉ số phụ của Jordan thì Malaysia sẽ có vé đi tiếp trong trường hợp Jordan không thể thắng được đội đầu bảng Iraq cũng chưa cầm chắc vé đi tiếp.

Theo điều lệ giải, kết quả đối đầu trực tiếp sẽ là yếu tố đầu tiên được xét đến trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau. Arabia Saudi hòa với Iraq và cả Jordan, chỉ phải đối đầu với Malaysia - bị đánh giá thấp nhất bảng C - nên sẽ là đội nắm lợi thế lớn nhất trong việc lấy một vé vào tứ kết. Thậm chí trong trường hợp bị Malaysia cầm hòa, Arabia Saudi vẫn có vé đi tiếp nếu như Iraq thắng Jordan. Với Iraq, họ chỉ mất vé đi tiếp nếu như để thua Jordan trong khi Arabia Saudi thắng Malaysia. Đây chính là điểm mấu chốt giúp cho bảng C hấp dẫn đến tận phút cuối.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên