Lượt trận thứ 2, AFF SUZUKI Cup 2016: Trọng Hoàng tỏa sáng, ĐTVN mở toang cánh cửa vào bán kết

Cập nhật: 24-11-2016 | 08:10:29

Chiều qua (23-11), Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có trận đấu đầy khó khăn trước kỳ phùng địch thủ Malaysia trong lượt trận thứ 2 của bảng B, trận đấu có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu đoạt vé vào vòng bán kết của 2 đội. Tạo dựng được thế trận thuận lợi và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng phải chờ đến những phút cuối trận, ĐTVN mới tìm được điều mà mình cần, đó là bàn thắng…

Trọng Hoàng (áo sẫm) - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho ĐTVN trong trận thắng Malaysia

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Tajikistan, Kurbanov Charymurat, ĐTVN đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng trong từng pha lên bóng. Bởi nếu đánh bại đối thủ chính, vốn có nhiều duyên nợ là Malaysia thì ĐTVN sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết. So với trận đấu với Myanmar, ĐTVN đã có màn trình diễn tốt hơn, nhất là vai trò của hàng tiền vệ trong tổ chức tấn công và chia sẻ nhiệm vụ phòng ngự. Trước đối thủ Malaysia chơi bóng thiên về thể lực, không ngại đá rắn, nhưng ĐTVN vẫn tạo được thế trận lấn lướt, sở hữu thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ chờ đợi là bàn thắng thì cứ mãi “lảng tránh” các chân sút của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha bóng Trọng Hoàng đối mặt với khung thành đối phương, bị hậu vệ Malaysia làm cho té ngã nhưng đã không có quả phạt 11m cho ĐTVN.

Sang hiệp 2, ĐTVN tăng tốc, áp sát cầu môn của đối phương và ngay phút 47, tưởng chừng đã có bàn thắng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Sau đường chuyền của Xuân Trường, Trọng Hoàng căng ngang như dọn cổ cho Đinh Thanh Trung (18), nhưng cú chạm bóng của tiền vệ này lại đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc, bỏ qua cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số. Sau tình huống này, Malaysia bắt đầu “lên tiếng” với những pha xuống bóng ở biên trái, uy hiếp khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Sốt ruột trước khả năng dứt điểm chưa đạt hiệu quả của các học trò, HLV Hữu Thắng đã có những điều chỉnh về nhân sự (Công Phượng vào thay Văn Quyết) và cho Trọng Hoàng đá tự do, không phải gò bó trên hàng công của ĐTVN. Không phụ lòng mong đợi, cầu thủ Trọng Hoàng của CLB Becamex Bình Dương đã ghi bàn thắng giúp ĐTVN vượt lên dẫn trước. Phút 80, các CĐV ĐTVN được dịp reo mừng, vỡ òa niềm vui khi Trọng Hoàng thực hiện pha xử lý bóng khá kỹ thuật, rồi tung cú sút chéo góc vào góc xa khung thành thủ môn Khairul Chemat, mở tỉ số 1-0. Sau đó, đến phút 84, đến lượt Công Phượng có cơ hội nâng tỉ số lên cho ĐTVN, tuy nhiên cú sút của tiền đạo trẻ này đã không thắng được thủ thành Khairul có thân hình vạm vỡ. Thời gian còn lại của trận đấu, ĐTVN tiếp tục là những người nắm giữ thế trận, có thêm 2 cơ hội ghi bàn, trong khi Malaysia cũng có một tình huống làm thót tim người hâm mộ ĐTVN, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với chiến thắng 1-0 này, ĐTVN đã có trận thắng thứ 2, dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Và nếu trận đấu giữa Campuchia - Myanmar diễn ra vào buổi tối cùng ngày mà kết thúc bất phân thắng bại thì ĐTVN sẽ sớm đoạt vé vào bán kết cho dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên