Man City rơi chiến thắng ở Champions League

Cập nhật: 23-02-2023 | 06:23:21

Riyad Mahrez mở tỷ số nhưng bàn gỡ của Josko Gvardiol khiến Man City hòa RB Leipzig 1-1 ở lượt đi vòng 1/8, tối 22/2.

Mỗi đội làm chủ một hiệp đấu ở cuộc so tài trên sân Red Bull Arena Leipzig. Man City chơi hay hơn trong hiệp một với 73% tỉ lệ kiểm soát bóng, bảy lần dứt điểm so với chỉ một lần của đối thủ. Họ được đền đáp bằng bàn dẫn trước khi Mahrez chớp thời cơ từ pha phối hợp không hiểu ý giữa Xaver Schlager và Konrad Laimer bên phần sân Leipzig.

Haaland mờ nhạt trong khi Gvardiol tỏa sáng khi gỡ hòa cho Leipzig.

Tuy nhiên, hiệp hai nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà và Man City may mắn chỉ thủng lưới một bàn. Tận dụng pha băng ra nhưng phán đoán sai điểm rơi của thủ thành Ederson, Gvardiol đánh đầu vào lưới trống để quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Trong 45 phút cuối, Leipzig cầm bóng 51%, dứt điểm sáu lần so với năm của Man City.

Kết quả hòa phản ánh đúng những diễn biến trên sân, giúp Man City nắm đôi chút lợi thế ở lượt về diễn ra vào ngày 14/3. Ngay cả một người cầu toàn như Pep Guardiola cũng phải hài lòng với tỷ số này. "Các bạn muốn chúng tôi đến đây và thắng 5-0 ư? Đó là viển vông. Nhiều đội hay đã bị loại ở vòng bảng giải đấu khó khăn này. Man City phải đá bốn trận trong 10 ngày, đều trên sân khách. Vậy mọi người còn chờ đợi gì nữa", HLV người Tây Ban Nha tỏ ra khó chịu khi bị đặt câu hỏi về việc đội nhà đánh rơi chiến thắng.

Guardiola đã tập trung một nhóm cầu thủ để thảo luận trên sân ngay sau trận đấu. Trong số này có Erling Haaland, người thi đấu mờ nhạt và tỏ rõ sự thất vọng. Tiền đạo Na Uy được kỳ vọng khi trở lại Đức, nơi anh từng bay cao trong màu áo Dortmund. Nhưng Haaland chỉ dứt điểm một lần, chạm bóng 22 lần và tỉ lệ chuyền thành công 79% càng làm dấy lên nghi ngờ về khả năng đóng góp lối chơi của anh.

Lần Haaland đến gần bàn thắng nhất là khi anh đón hụt đường chuyền bằng đầu của Rodri ở một pha phạt góc, khi bóng đi ngang khung thành Leipzig trong hiệp một. Trước đó ba phút, một thoáng lạc nhịp giữa hai tiền vệ trung tâm Xaver Schlager và Konrad Laimer khiến đội chủ nhà trả giá khi Janis Blaswich chôn chân trước cú sút của Mahrez.

Lối đá pressing của Man City gây nhiều khó khăn cho đối thủ trong hiệp một nhưng họ không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Cú sút xa vọt xà của Rodri hay pha đi bóng, cứa lòng ra ngoài của Jack Grealish là những nỗ lực uy hiếp khác của đội khách. Có lẽ, Guardiola hài lòng với bộ khung trên sân nên không thay bất cứ người nào trong cả trận. Đây là lần đầu có một đội không thay người tại Champions League kể từ Man Utd ở trận gặp Juventus vào tháng 10/2018.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên