Man Utd bị loại khỏi Champions League

Cập nhật: 16-03-2022 | 06:33:59

Cristiano Ronaldo và đồng đội thua Atletico 0-1 ở lượt về và 1-2 chung cuộc ở vòng 1/8, tối 15/3.

Tương tự lượt đi, Man Utd chơi không tốt và bị thủng lưới trước bởi pha đánh đầu của Renan Lodi. Nhưng lần này, không có phép màu nào cứu đội bóng Anh. Dù Ralf Rangnick đã sử dụng mọi cầu thủ tốt nhất ông có, Man Utd không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Atletico, được truyền cảm hứng bởi sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak.

Ronaldo gây thất vọng trong ngày Man Utd thất trận. Ảnh: Reuters.

Trên sân nhà, Man Utd phải nếm món đặc sẳn phòng ngự phản công của đội bóng dưới trướng Diego Simeone. Trước đối thủ được tổ chức tốt, Man Utd lộ bản chất của một đội bóng thiếu sáng tạo và khả năng kết liễu đối thủ. Với 58% thời lượng kiểm soát bóng và 11 lần dứt điểm, đội chủ nhà trội hơn đối thủ ở mọi thống kê ngoại trừ bàn thắng.

Cơ hội rõ ràng đến với Man Utd ngay phút thứ 13. Người hùng lượt đi - Anthony Elanga - đệm bóng trúng mặt Oblak ở cự ly gần sau đường căng ngang của Bruno Fernandes. Vài phút sau, Atletico đáp trả bằng cú sút xa của Rodrigo De Paul, khiến David De Gea vất vả cản phá.

Pha xử lý ngẫu hứng của Fred ở sát biên dọc khiến khán giả trầm trồ, nhưng thực tế, cặp tiền vệ trung tâm của Man Utd không hỗ trợ hiệu quả cho tấn công trong bối cảnh được đối thủ nhường thế trận. Hai cánh của Man Utd cũng bị khóa bởi Atletico thường áp đảo quân số trong những khu vực phòng ngự. Fernandes và Ronaldo thì quá đơn độc và thường xuyên phải lùi về vì đói bóng.

Phút 34, Atletico cảnh báo Man Utd khi Koke thoát pressing ở giữa sân, châm ngòi cho tình huống Joao Felix đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bởi người chuyền cho anh - Marcos Llorente - đã việt vị. Không lâu sau, tuyến giữa Man Utd một lần nữa tranh chấp không tốt, để De Paul rảnh chân chuyền cho Felix. Pha xâm nhập này mở ra khoảng trống để Antoine Griezmann tạt cho Lodi mở tỷ số. Man Utd đã phản ứng dữ dội sau bàn thắng này bởi họ cho rằng Elanga và Fred đã bị phạm lỗi trước đó.

Trọng tài chính người Slovenia, Slavko Vincic, nhiều khả năng sẽ đối mặt chỉ trích sau trận đấu bởi không chỉ bàn thua này, ông còn gây bức xúc cho đội chủ nhà với nhiều quyết định khác. Man Utd vùng lên sau khi bị dẫn. Phút bù giờ thứ hai, Fernandes dứt điểm từ cự ly 25m nhưng dù mắc lỗi vị trí, Oblak vẫn kịp đổ người cản phá.

Bước vào hiệp hai với áp lực phải ghi bàn, Man Utd một lần nữa thể hiện hình ảnh bạc nhược. Họ có thể tiếc nuối pha dứt điểm chệch cột của Elanga hay cú vô-lê vọt xà của Jadon Sancho nhưng đó đều là những cơ hội không rõ ràng. Những điều chỉnh sớm của Rangnick khi tung Marcus Rashford, Paul Pogba và Nemanja Matic vào sân không mang lại kết quả tích cực.

20 phút cuối chứng kiến Oblak thể hiện đẳng cấp trong những pha ra vào, cũng như phản xạ xuất thần giúp anh cản cú đánh đầu cận thành của Raphael Varane. Man Utd tăng cường Edinson Cavani trong những phút cuối. Nhưng hàng thủ Atletico đứng vững trước 32 quả tạt của đối thủ trong cả trận. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Simeone không chào đồng nghiệp Rangnick mà chạy thẳng vào đường hầm. Trên đường đi, ông bị CĐV Man Utd la ó, ném vật thể, nhưng có lẽ, Simeone đã nở nụ cười khi chứng kiến điều đó.

Khó khăn chưa dừng lại với Man Utd bởi lịch đấu khó khăn chờ họ phía trước. "Quỷ đỏ" sẽ tiếp Leicester ở trận tiếp theo vào ngày 2/4, trước khi đụng độ Everton, Norwich, Liverpool và Arsenal. Atletico sẽ gặp Rayo Vallecano cuối tuần này ở La Liga.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên