Man Utd đối đầu Chelsea ở tứ kết Champions League!

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Trong lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra tối qua, những lá thăm đầy duyên nợ đã khiến hai đội bóng hàng đầu nước Anh là Manchester United và Chelsea phải gặp nhau trong khi ứng viên lớn nhất là Barcelona chỉ phải gặp Shakhtar Donestk. Đương kim vô địch Inter sẽ tái ngộ với Schalke, đội bóng từng thắng họ trong trận chung kết Cúp UEFA cách đây hơn một thập kỷ, còn Real Madrid thì sẽ gặp Tottenham.

 

 Nỗi buồn của Terry và niềm vui sướng của Van der Sar trong trận chung kết Champions League 2008. Cho đến giờ, các cổ động viên Chelsea vẫn chưa quên nổi cảm giác cay đắng ở cổ họng khi đội bóng của họ thất bại trước Manchester United sau loạt luân lưu 11 đầy may rủi trong một đêm mưa tầm tã ở Matxcơva năm 2008. Đó là trận đấu mà Chelsea rời sân chỉ với 10 người do Drogba lĩnh thẻ đỏ rời sân, còn thủ quân John Terry đá hỏng quả penalty quyết định. Mặt sân trơn trượt đã khiến Terry mất trụ và đưa trái bóng đi vọt xà ngang, trao chiếc cúp vào tay M.U.

 

Ba năm sau trận chung kết định mệnh đó, hai đối thủ duyên nợ sẽ gặp lại nhau, và khát khao phục thù hẳn đang bùng lên trong đầu các cầu thủ Chelsea, nhất là tại Premier League, họ hầu như không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch với M.U. Cách đây nửa tháng, Chelsea đã đánh bại M.U 2-1 một cách đầy thuyết phục tại Stamford Bridge, nên họ hoàn toàn tự tin về khả năng sẽ vượt qua mặt đối thủ truyền kiếp tại cúp châu Âu. Tuy nhiên, so với trận đấu đó thì Chelsea sẽ không thể đưa ra sân trung vệ David Luiz, người chơi hay nhất trong trận đấu nói trên, do hậu vệ người Brazil đã từng đá ở Champions League mùa này trong màu áo Benfica.

 

Cũng cần nhắc lại, trong trận đấu ở Stamford Bridge cách đây nửa tháng, Sir Alex Ferguson của M.U đã chỉ trích kịch liệt trọng tài Martin Atinson khi ông này bỏ qua pha phạm lỗi của Luiz với Rooney, đồng thời cho Chelsea được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi, tạo điều kiện cho Lampard ấn định chiến thắng 2-1. Hai ngày trước lễ bốc thăm, Sir Alex đã bị Liên đoàn bóng đá Anh đưa ra án phạt kỷ lục là truất quyền chỉ đạo 5 trận. Vậy mà chỉ 48 giờ đồng hồ sau, Sir Alex đã lại nghe tin M.U của ông sẽ gặp lại Chelsea. Quả là duyên nợ chồng chất!

 

Trong khi đó, đại diện còn lại của nước Anh là Tottenham sẽ gặp khó khăn khi phải đương đầu với Real Madrid của Jose Mourinho. Đây mới là lần đầu Tottenham được dự Champions League, trong khi Real đã 9 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu lục. Real vừa phá được cái dớp 6 năm không vượt qua được vòng 1/8 bằng chiến thắng thuyết phục trước Lyon, nên đội bóng của Jose Mourinho đang cực kỳ hưng phấn.

 

Trận đấu này sẽ là lần đầu tiên tiên vệ người Hà Lan Rafael Van der Vaart gặp lại đội bóng cũ, sau khi chuyển từ Real tới Tottenham mùa Hè vừa qua. Khi còn chơi cho Real, Van der Vaart thường xuyên phải ngồi ghế dự bị, song từ khi sang London, anh đã trở thành trụ cột không thể thiếu của Spurs. Chắc chắn, VDV đang rất muốn chứng minh rằng Real đã không biết cách trọng dụng mình trong hai năm ở Bernabeu.

 

Theo kết quả phân nhánh, đội thắng của cặp Real – Tottenham sẽ gặp đội thắng của cặp Barcelina – Shakhtar ở vòng vòng tiếp theo. Do đó, rất có thể sẽ diễn ra trận “Kinh điển” giữa gai địch thủ truyền kiếp ở Liga tại vòng bán kết. Điều đáng nói là trong tháng Tư, Real và Barca còn gặp nhau một lần nữa ở Liga và ở trận chung kết Cúp Nhà Vua.

 

Barca hiện được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch, trong khi đây mới là lần đầu Shakhtar lọt vào tứ kết Champions League. Hai đội này từng gặp nhau ở Siêu Cúp châu Âu năm 2009, và khi đó, Barca đã giành chiến thắng 1-0 với bàn duy nhất của Pedro. Sau trận đấu đó thì Barca đã mua trung vệ Chygrinski của Shakhtar. Song cầu thủ này đã chơi không thành công ở Nou Camp và hiện đang được Barca cho Shakhtar… mượn lại!

 

Cặp tứ kết cuối cùng là giữa đương kim vô địch Inter Milan và Schalke 04. Năm 1997, hai đội đã gặp nhau trong trận chung kết Cúp UEFA, và khi đó đội bóng Đức đã bất ngờ khi giành chiến thắng trong loạt luân lưu 11m. Cách đây hai ngày, Schalke vừa bất ngờ sa thải huấn luyện viên Felix Magath, cho dù ông đã giúp họ lần đầu vào tứ kết. Lên thay thế Magath là người cũ của Schalke, ông Rafl Rangnick.

 

Các cặp đấu tứ kết

 

Real Madrid – Tottenham (A)

Chelsea – Manchester United (B)

Barcelona – Shakhtar Donestk (C)

Inter Milan – Schalke (D)

Lượt đi đá ngày 5,6-4, lượt về đá ngày 12,13-4. Lượt đi diễn ra trên sân của đội đứng trước.

 

Phân nhánh bán kết

 

Thắng A – Thắng C

Thắng B – Thắng D

Lượt đi đá ngày 26, 27-4, lượt về đá ngày 5,6-5.

 

Trận chung kết diễn ra ở sân Wembley, London ngày 28-5.

 

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên