Man Utd thắng đậm Aston Villa khi vắng Ronaldo

Cập nhật: 11-11-2022 | 06:40:13

Hai lần bị dẫn trước, Man Utd vẫn thắng ngược đội khách Aston Villa 4-2 ở vòng ba Cup Liên đoàn tối 10-11.

Sau hiệp một khan hiếm cơ hội, bàn thắng liên tiếp ập đến ở 45 phút kế tiếp. Ollie Watkins mở tỷ số cho đội khách nhưng Anthony Martial gỡ hoà chỉ sau một phút. Aston Villa lại vượt lên với cú đá phản của Diogo Dalot, nhưng Marcus Rashford cũng gỡ hoà sáu phút sau đó. Cuối cùng Bruno Fernandes và Scott McTominay lần lượt ghi bàn đưa Man Utd vào vòng bốn.

McTominay (nằm) mừng bàn ấn định tỷ số 4-2 với người kiến tạo Alejandro Garnacho

Hai đội cùng thay bảy vị trí so với cuộc đối đầu ở Villa Park hôm 6/11. Cristiano Ronaldo không được đăng ký, còn Martial trở lại đội hình chính để chơi cao nhất trên hàng công.

Man Utd giữ bóng nhiều hơn một chút trong hiệp một với tỷ lệ 59%, nhưng không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm. HLV Unai Emery tiếp tục tạo ra dấu ấn khi giúp đội khách chơi chặt chẽ ở giữa sân. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp một tới từ cú phạt góc của Douglas Luiz hướng thẳng về cầu môn, nhưng McTominay kịp đánh đầu phá ra trên vạch vôi.

Hiệp hai diễn ra kịch tính hơn hẳn, khi Aston Villa hai lần dẫn bàn nhưng chủ nhà không chịu bỏ cuộc. Ngay ở cơ hội đầu tiên, đội khách ghi bàn. Bóng chạm tay tiền vệ Boubacar Kamara giúp Aston Villa phản công. Jacob Ramsey chuyền xuống để trung phong Watkins đối mặt thủ môn Martin Dubravka và ghi bàn. VAR chưa xuất hiện ở vòng ba Cup Liên đoàn, nhưng nếu có các trọng tài cũng sẽ không từ chối bàn thắng.

Tuy nhiên, Man Utd gỡ hoà ngay pha giao bóng sau đó. Dalot chuyền dài dọc biên phải cho Fernandes phá bẫy việt vị xộc xuống, rồi căng ngang cho Martial đệm vào lưới trống.

Nếu như Dalot lập công lớn ở bàn này, anh lại mắc sai lầm dẫn khiến đội nhà lần thứ hai bị dẫn ở phút 61. Tiền đạo. Leon Bailey vào sân trước đó hai phút và ngay lập tức ghi dấu ấn. Từ quả tạt của Ashley Young về cột hai, Bailey đánh đầu vào trong khiến Dalot phản lưới trong nỗ lực phá bóng.

Cũng chỉ sáu phút sau, chủ nhà gỡ hoà lần nữa. Young phá bóng ngay Christian Eriksen sút trong cấm địa, nhưng Rashford ập vào cướp được. Trung vệ Tyrone Mings bị trượt chân và để tiền đạo người Anh vượt qua và sút chìm hạ gục thủ môn Robin Olsen.

Thủ thành tuyển Argentina Emi Martinez được cho nghỉ trận này và Olsen không làm tốt nhiệm vụ thay thế. Anh cản hai pha dứt điểm liên tiếp của Fernandes và Harry Maguire ở phút 76, nhưng chuyền hỏng nguy hiểm vào chân Alejandro Garnacho chỉ hai phút sau. Tiền vệ 18 tuổi đưa bóng lên ngay cho Bruno Fernandes sút trúng chân Mings, đổi hướng bay vào lưới. Các cầu thủ phòng ngự đội khách ôm đầu với bàn thua này.

Aston Villa dường như cạn sức trong những phút cuối và để Man Utd lấn lướt. Sau cú sút dội xà ngang ở phút 88, McTominay cũng ghi được bàn trong vai trò tiền đạo trong thời gian bù. Công đầu thuộc về Garnacho với quả tạt như đặt để McTominay thoát xuống rướn người đệm cận thành ấn định thắng lợi 4-2 tại Cup Liên đoàn.

Man Utd đã trình diễn bộ mặt khác so với trận thua Aston Villa 1-3 tại Villa Park ở Ngoại hạng Anh bốn ngày trước. Không tính thủ môn David de Gea, chỉ có một cầu thủ Man Utd chơi trọn trận thua đó mà không đá phút nào trong chiến thắng tối 10-11, chính là Ronaldo.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên