Giải Ngoại hạng Anh

MANCHESTER CITY - CHELSEA: 3-0 Mourinho có còn “đặc biệt”?

Cập nhật: 18-08-2015 | 09:51:29
Thất bại 0-3 trong cuộc đại chiến gặp kình địch Man City khiến giới chuyên môn và người hâm mộ đặt nhiều nghi vấn về khả năng thực sự của người được mệnh danh là “đặc biệt”. Có vẻ Mourinho (ảnh) đã mắc những sai lầm đáng trách sau thành công rực rỡ ở mùa bóng vừa qua.

Sau trận hòa 2-2 trước Swansea ở vòng đầu tiên, dù chân sút D.Costa chưa một lần lên tiếng nhưng vẫn được HLV Mourinho tung ra sân kể từ đầu trận. Công thức 4-2-3-1 với những gương mặt mà fan hâm mộ bình thường cũng có thể dự đoán trước trận đấu, hoàn toàn bị bắt bài. Đáng buồn thay, mâu thuẫn giữa chiến lược gia người Bồ dẫn đến sự vắng mặt của nữ bác sĩ khả ái Eva Carneiro cùng chuyên gia thể lực John Fern đã làm bầu không khí trong phòng thay đồ của “The Blues” thêm ngột ngạt. Thay vì nhận trách nhiệm, Mourinho đổ lỗi cho những sai lầm gần đây phần nào thuộc về đội ngũ bác sĩ của đội. Những âm thanh hô vang tên của bác sĩ Eva không những xoáy vào bộ óc của nhà cầm quân đầy cá tính, mà còn làm lung lạc nhuệ khí của những Fabregas, Terry, Hazard… Hậu quả, Chelsea để thủng lưới 3 bàn không gỡ bởi sự tỏa sáng của Aguero, Kompany, Fernandinho và lần đầu tiên đội trưởng Terry của Chelsea bị thay ra sân ở đầu hiệp 2 tại Premier League. Thêm hàng loạt điều chỉnh khi lần lượt Falcao, Cuadrado vào thay cho Ramirez và Willian vẫn không giúp “The Blues” thay đổi tình thế. Điều này rồi sẽ còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như niềm tin của các học trò vào khả năng dẫn dắt của Mourinho trong thời gian tới.

Về phía Man City, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỉ số 3-0 mà đội chủ sân Etihad xứng đáng nhận được. Tan trận, HLV Pellegrini đã ca ngợi thủ thành Begovic: “Đây là màn trình diễn tuyệt vời của anh ta và đó là lý do vì sao chúng tôi không thể ghi nhiều bàn hơn”. Riêng Mourinho chỉ đề cập đến quyết định thay Terry là điều chỉnh chiến thuật. Dẫu sao, “người đặc biệt” sẽ phải đối mặt với khó khăn trước mắt, bởi ông chủ Abramovich cùng các fan hâm mộ Chelsea đều không phải là những người dễ tính và kiên nhẫn

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên