Siêu Cúp Tây Ban Nha

Barcelona - Athletic Bilbao:“Gã khổng lồ” mong chờ phép thần

Cập nhật: 17-08-2015 | 10:11:38

Chưa bao giờ Barcelona phải cúi đầu trước Athletic Bilbao (A.Bilbao) trong 28 lần đến làm khách trên sân San Mames. Thất bại 0-4 dường như chấm dứt giấc mơ đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha (TBN) dù họ sẽ tiếp đối phương ở lượt về trên sân nhà Nou Camp vào lúc 3 giờ ngày 18-8 tới.

Nên khóc hay cười khi “Gã khổng lồ” Barca phải chịu thất bại thảm hại trước đối thủ chiếu dưới A.Bilbao. Vẫn đầy đủ những tên tuổi Messi, Suarez, Iniesta… nhưng cú hat-trick của tiền đạo Aduriz và bàn mở tỉ số của S.Jose đã nhấn chìm Barcelona xuống bờ vực thẳm. Thành công rực rỡ ở mùa qua và chức vô địch Siêu Cúp châu Âu đã làm các cầu thủ Barca ngủ quên trong chiến thắng. Hơn nữa, đây là sai lầm của HLV Enrique khi ông thay đổi quá nhiều vị trí. Sự chủ quan khiến đội bóng xứ Catalan phải trả giá. Tuy nhiên, phát biểu trên trang web của Barcelona, HLV Enrique vẫn lạc quan: “Tôi chịu trách nhiệm về sự xoay vòng cầu thủ. Họ có chưa đầy 3 ngày sau trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Tôi vững tin vào các học trò và sẽ sắp xếp lại đội hình”. Để lội dòng nước ngược khi trở về sân nhà, Barcelona phải thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên. Nếu trận đấu khép lại với tỉ số 4-0, họ phải chờ loạt đá luân lưu định mệnh. Như vậy, chỉ có phép thần mới giúp Barcelona lội ngược dòng để bước lên đỉnh vinh quang.

Có lẽ HLV Valverde và học trò vẫn không tin vào mắt mình khi lần đầu tiên đánh bại Barcelona 4-0. Trong quá khứ, họ từng 3 lần dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Barcelona với tỉ số 12- 1, 6-1 và 7-5 vào các năm 1931, 1934 và 1940. Còn lại, chỉ là những thất bại cay đắng và có đến 5 lần A.Bilbao bị hạ gục với tỉ số 4-0 tại các cuộc đọ sức ở La Liga. Chỉ cần “tử thủ”, A.Bilbao sẽ lần thứ 3 nâng cao Siêu Cúp TBN kể từ lần cuối vào năm 1984.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên