Mang xuân ấm áp đến với người yếu thế

Cập nhật: 25-01-2024 | 08:58:15

Quan tâm chăm lo cho các đối tượng, nhất là các đi tưng yếu thế nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của các cấp, các ngành, địa phương, nhà hảo tâm TP.Thuận An. Hoạt động này đã thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” tt đẹp của dân tộc, tạo động lực, niềm tin để người yếu thế tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 Lãnh đạo TP.Thuận An trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Sơn

Tết ấm áp trong những ngôi nhà

Khi những cành mai chúm chím nụ xuân, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Thuận An cũng sum vầy trong những ngôi nhà mới tươm tất và bắt đầu hy vọng một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc mới. Trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn, ông Nguyễn Văn Dư (sinh năm 1955, ngụ ấp An Phú, xã An Sơn), vui mừng cho biết vợ chồng ông đã lớn tuổi, mất sức lao động, nên ông chỉ cóthể đi kiếm củi bán để trang trải cuộc sống hàng ngày. Được đón tết trong ngôi nhà mới là điều mà bấy lâu ông bà không dám nghĩ đến nữa, thếnhưng năm nay niềm mong mỏi ấy đãtrở thành sự thật. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của chính quyền địa phương, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương xây cho căn nhà 100 triệu đồng kiên cố, sạch đẹp mà năm nay gia đình ông Dư đã có được cái tết thật sự đầm ấm.

Tết này, niềm vui cũng đến sớm hơn với gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (ngụ ấp Phú Hưng, xã An Sơn) khi có ngôi nhà mới. Gia đình ông Thanh có 3 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông bị tật không đi làm được, 2 người con gái đi làm xa phải ở trọ. Hiện ông Thanh sống một mình bằng tiền trợ cấp hàng tháng từ địa phương. Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui có ngôi nhà mới, ông Thanh cho biết nay có nhà mới nên không còn lo sợ cảnh ngập nước như trước nữa mà và mỗi ngày đều ấm áp hơn. Ông cũng không quên cảm ơn chính quyền các cấp và các nhà tài trợ đã hỗ trợ xây nhà cho gia đình mình.

Theo bà Bùi Thị Thu Hà, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Thuận An, chăm lo nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo là việc làm thường xuyên được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện, nhằm giúp mọi người ổn định cuộc sống. Trong năm 2023, thành phố đã xây dựng và trao tặng 12 căn nhà đại đoàn kết với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Thời gian tới, thành phố tiếp tục tranh thủ vận động các nguồn lực để hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng có nhu cầu. Ngoài ra, thành phố còn thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách dành cho hộ nghèo, gia đình chính sách để giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Mang xuân yêu thương đến mọi người

Với mong muốn mọi người sẽ được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TP.Thuận An đã quan tâm chung tay chăm lo cho các đối tượng. Qua đó, quy tụ ngày càng nhiều nguồn lực hỗ trợ chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thuận An, cho biết nhân dịp tết đến xuân về, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố sẽ tổ chức các hoạt động vui xuân cho hội viên phụ nữ, hội viên chi hội nữ công nhân nhà trọ. Đồng thời, hội tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân cũng như phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn thể hội viên để chung tay chăm lo cho các đối tượng thông qua các hoạt động như hội thi “Xuân yêu thương”, chương trình “Tết sum vầy” tặng 100 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn, chương trình trao quà tết cho hội viên Hội Người mù thành phố, chương trình trao quà cho 200 nữ công nhân không về quê đón tết và trao quà cho cán bộ hội qua các thời kỳ.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết hàng năm, thành phố đều có kế hoạch chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và công nhân lao động không về quê đón tết. Năm nay, UBND thành phố chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch và chuẩn bị quà để lãnh đạo thành phố thành lập các đoàn đến thăm, tặng quà cho người có công, đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, thành phố sẽ chi ngân sách hơn 9,2 tỷ đồng cho các đối tượng. Trong đó, thành phố chi hơn 6,7 tỷ đồng tiền tết cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em khó khăn; 2,5 tỷ đồng chi hỗ trợ công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê đón tết.

Bên cạnh đó, thành phố còn tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho 50 đối tượng chính sách đau ốm, khó khăn với số tiền 100 triệu đồng; vận động xã hội hóa tặng quà cho các đơn vịquân đội đêm giao thừa, 6 trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố… Tại các xã, phường, trường học trong thành phố cũng sẽ vận động nguồn lực tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để có tết đầm ấm, hạnh phúc.

Năm nay, TP.Thuận An sẽ chi ngân sách hơn 9,2 tỷ đồng cho các đối tượng. Trong đó, thành phố chi hơn 6,7 tỷ đồng tiền tết cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em khó khăn; 2,5 tỷ đồng chi hỗ trợ công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê đón tết.

 MINH HIẾU - DƯƠNG HUYỀN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên