Mạnh mẽ chuyển mình lên thành phố

Cập nhật: 25-04-2023 | 08:53:55

Sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, TX.Bến Cát đã tạo được những đột phá rõ nét trên nhiều lĩnh vực, đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững. Đây là tiền đề quan trọng để TX.Bến Cát tiếp tục tăng tốc trong những năm tiếp theo nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra.

Diện mạo được điểm tô

Trong nửa nhiệm kỳ qua, dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cùng với tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của toàn hệ thống chính trị, TX.Bến Cát đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Sự bứt phá của thị xã được thể hiện rõ nhất là trong phát triển hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là công nghiệp và đô thị theo quy hoạch, tạo nền tảng thu hút đầu tư hiệu quả. Đây cũng là tiền đề quan trọng giúp TX.Bến Cát hoàn thành lộ trình lên thành phố.

Để phát triển hạ tầng đồng bộ, trong năm qua, Đảng bộ TX.Bến Cát tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung Đề án Nâng cao chất lượng phát triển đô thị TX.Bến Cát giai đoạn 2020- 2025 và những năm tiếp theo; thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến công tác quy hoạch; tập trung chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị, khắc phục khu dân cư tự phát theo kế hoạch đề ra; kiểm tra chất lượng công trình giao thông, tín hiệu giao thông, sửa chữa, khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường thị xã quản lý.

Diện mạo đô thị Bến Cát ngày càng hiện đại, văn minh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Thị xã cũng tập trung hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng phát triển đô thị để làm cơ sở hoàn thành tiêu chí đô thị loại II. Từ quỹ đất công, thị xã cũng đã đầu tư xây dựng nhiều công viên, cây xanh ở các xã, phường như Tân Định, Mỹ Phước, Thới Hòa, An Điền và Phú An. Chính vì vậy, người dân đồng tình, đánh giá cao vì được thụ hưởng nhiều lợi ích mà các công viên mang lại. Từ một vùng đất thuần nông ngày nào, đến nay công nghiệp - đô thị của Bến Cát thực sự là điểm nhấn sinh động trong bức tranh phát triển chung của tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, khu phố 4, phường Mỹ Phước, cho biết: “Gắn bó với Bến Cát mấy chục năm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi bởi quá trình phát triển, “vươn vai chuyển mình” vượt bậc của địa phương. Ngày trước, đời sống người dân còn vất vả, điện - đường - trường - trạm chưa được đầu tư, đời sống nhân dân khó khăn. Hôm nay, người dân được đi trên những con đường đẹp, được chăm sóc sức khỏe mà không cần đi đâu xa, thu nhập tương đối cao nhờ có việc làm ổn định tại các khu công nghiệp…”.

Hướng đến đô thị loại II

Từ đầu năm đến nay, kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát tiếp tục có bước phát triển mới. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; lĩnh vực đầu tư công, bồi thường, giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt; công tác điều hành thu - chi ngân sách bám sát theo kế hoạch…

Thị xã cũng đã hoàn thành việc điều chỉnh và tổ chức công khai Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thị xã và Quy hoạch phân khu các xã, phường đến năm 2040. Thị xã cũng luôn chú trọng thực hiện tốt công tác y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tạo điểm nhấn cảnh quan cho đô thị, thời gian gần đây TX.Bến Cát đã triển khai xây dựng nhiều công trình, dự án nằm trong danh mục đầu tư công, góp phần thay đổi diện mạo của địa phương, như: Trung tâm Hành chính công TX.Bến Cát, công trình trường THCS Hòa Lợi…

Được biết, qua đánh giá các tiêu chí, như: Dân số, diện tích tự nhiên, cơ cấu và trình độ phát triển xã hội, tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp… về cơ bản các xã đã đủ các tiêu chuẩn công nhận là phường và TX.Bến Cát đủ tiêu chuẩn công nhận là thành phố. Việc rà soát hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn và lập thủ tục được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt nhằm hoàn thành Đề án thành lập phường An Điền, phường An Tây, thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh. Hiện thị xã đang triển khai các giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và  nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thời gian tới, thị xã sẽ chủ động rà soát những chỉ tiêu chưa đạt để có giải pháp, phương án đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2025, hướng đến đô thị hiện đại, văn minh, sạch đẹp, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên. Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX.Bến Cát, cho biết: “Thời gian tới, TX.Bến Cát sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung Đề án nâng cao chất lượng phát triển đô thị TX.Bến Cát giai đoạn 2020- 2025 và những năm tiếp theo; tập trung thực hiện và chấn chỉnh công tác lập lại trật tự đô thị, khắc phục khu dân cư tự phát; hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng phát triển đô thị để làm cơ sở hoàn thành việc nâng loại đô thị thị xã thành loại II theo kế hoạch đề ra”.

Để phát triển hạ tầng đồng bộ, trong năm qua, Đảng bộ TX.Bến Cát tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung Đề án Nâng cao chất lượng phát triển đô thị TX.Bến Cát giai đoạn 2020- 2025 và những năm tiếp theo; thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến công tác quy hoạch; tập trung chấn chỉnh lập lại trật tự đô thị, khắc phục khu dân cư tự phát theo kế hoạch đề ra; kiểm tra chất lượng công trình giao thông, tín hiệu giao thông, sửa chữa, khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường thị xã quản lý. Thị xã cũng tập trung hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng phát triển đô thị để làm cơ sở hoàn thành tiêu chí đô thị loại II…

HUỲNH THỦY - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4297
Quay lên trên