Martial đã trở lại

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:37:59

Hàng công của M.U dần có dấu hiệu khởi sắc bởi sự trở lại của tiền đạo Martial (ảnh) sau chấn thương đùi dai dẳng. Lập tức, anh tỏa sáng và đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Norwich tại Giải Ngoại hạng Anh và Partizan 1-0 ở vòng bảng UEFA Europa League (UEL).

Sau khi bộ đôi Lukaku - A.Sanchez chuyển sang thi đấu cho Inter Milan, “Quỷ đỏ” thành Manchester thật sự rơi vào khủng hoảng hàng công trầm trọng. 13 bàn thắng trong 11 lượt trận cho thấy sự yếu kém ở khâu ghi bàn của M.U.

Ngoài Rashford ghi được 5 bàn, tài năng 21 tuổi D.James cùng Martial đều sở hữu 3 pha lập công cho “Quỷ đỏ” ở Premier League. Do chấn thương đùi, Martial chỉ mới thi đấu 5 trận, trong đó có 4 lần xuất hiện ở đội hình chính.

Tại vòng bảng UEL, dù phải hành quân đến sân Partizana của Partizan - Serbia, tiền đạo người Pháp vẫn ghi bàn thắng duy nhất cho M.U từ chấm penalty giúp “Quỷ đỏ” tiếp tục dẫn đầu bảng L với 7 điểm (thắng 2, hòa 1). Tiếp đó, Martial đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Norwich ở vòng 10.

Điều này không những mang đến niềm vui cho chính Martial mà còn thắp sáng hy vọng cho HLV Solskjaer và người hâm mộ. Chiến lược gia người Na Uy vui mừng tâm sự: “Martial có vẻ vui hơn. Anh ấy là mẫu cầu thủ có tầm ảnh hưởng sâu rộng và giờ đã chín chắn hơn trên sân tập. Chúng tôi tin Martial sẽ thi đấu tốt hơn trong vài năm tới”.

Suốt 5 mùa bóng, dù phải cạnh tranh quyết liệt với các ngôi sao khác, chân sút sinh ngày 5-12-1995 vẫn nỗ lực ghi 52 bàn/181 lần ra sân cùng M.U. Ở cấp độ đội tuyển, Martial không thể sánh cùng những ngôi sao sáng giá của tuyển Pháp như Mbappe (Paris Saint- Germain), Giroud (Chelsea), Griezmann (Barcelona) nên 1 bàn thắng cho “Gà trống Gaulois” là điều hiển nhiên. Martial thiên về khuynh hướng chơi như một trung phong cắm nên ít khi được HLV Deschamps gọi lên tuyển.

Bước sang tuổi 23, cơ hội của Martial vẫn còn nhiều và tất cả phụ thuộc vào nỗ lực không ngừng của tiền đạo mang áo số9. Sở hữu chiều cao 1,81m, Martial mạnh trong các pha không chiến. Ngoài ra, tốc độ nhanh như “tia chớp” khiến mọi người ví Martial như phiên bản của ngôi sao đàn anh T.Henry.

Cùng với M.U, Martial đã giành được 1 FA Cup, 1 League Cup, 1 Siêu Cúp nước Anh và 1 danh hiệu vô địch UEL danh giá. Dù không ghi bàn trong thất bại 0-1 trước chủ nhà Bournemouth ở vòng 11 vừa qua, nhưng Martial vẫn là điểm sáng le lói nơi hàng công của M.U.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên