Mất tiền vì mua thực phẩm giá rẻ “bất ngờ”

Cập nhật: 31-07-2024 | 05:34:40

Đào Thị Trang (SN 1991, quê Ninh Bình) đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội “ảo” để rao bán thực phẩm đông lạnh với giá rẻ “bất ngờ” nhằm lừa đảo người mua hàng. Nhiều người đã “sập bẫy” thủ đoạn lừa đảo này của Trang.


Tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của Đào Thị Trang bị cơ quan công an thu giữ

Do có kinh nghiệm về mua bán hàng hóa trên mạng xã hội nên từ năm 2021, Trang mua nhiều sim điện thoại không chính chủ, đăng ký nhiều tài khoản trên mạng xã hội nhằm bán các mặt hàng đông lạnh, nông sản, trái cây…

Để tìm kiếm khách hàng, Trang tham gia nhiều hội nhóm về mua bán trái cây, nông sản, hàng đông lạnh trên mạng xã hội bằng các tài khoản “ảo” này. Khi có người cần mua hàng, Trang sử dụng các tên “ảo” vào bình luận và đưa ra giá cả thấp hơn thị trường, rồi dùng thủ đoạn gian dối khiến bên mua hàng tin tưởng chuyển tiền nhưng không giao hàng cho họ. Để tránh bị phát hiện, Trang lên mạng xã hội mua tài khoản ngân hàng mang tên Phạm Đắc T. để nhận chuyển tiền từ người mua.

Vào ngày 3-9-2021, thông qua hội nhóm mua bán thực phẩm trên mạng xã hội, anh Đoàn Văn T. kết bạn với Trang qua Zalo để trao đổi mua hàng đông lạnh. Biết anh T. đang kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), Trang liên hệ với kho đông lạnh có địa chỉ ở Quốc lộ 1A (TP.Hồ Chí Minh) để đặt mua 2 tấn thịt nạc dăm với giá 90.000 đồng/kg. Sau khi thỏa thuận xong, anh T. đồng ý mua 2 tấn thịt nạc dăm của Trang với giá 85.000 đồng/ kg. Trang yêu cầu anh T. cung cấp biển số xe, số điện thoại của tài xế để mình làm phiếu xuất kho và thông báo cho xe vào kho nhận hàng.

Đến ngày 17-9-2021, anh T. cho tài xế điều khiển xe tải đến kho lạnh nhận 2 tấn thịt nạc dăm như đã thỏa thuận. Khi xếp đủ số lượng hàng lên xe, Trang yêu cầu khách chuyển 176 triệu đồng thì nhân viên kho lạnh mới cho xe ra. Do tin tưởng, anh T. đã chuyển 176 triệu đồng đến tài khoản ngân hàng mang tên Phạm Đắc T. cho Trang (lúc này người mua hàng không có mặt tại kho lạnh). Sau khi chuyển tiền cho Trang nhưng vẫn không nhận được hàng và cũng không liên lạc được, anh T. mới biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Được biết, bằng thủ đoạn này, Trang đã thực hiện thêm nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Thái Nguyên và TP.Hồ Chí Minh.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Thị Trang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Căn cứ vào các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đào Thị Trang phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án 3 năm 6 tháng tù. Tổng hợp hình phạt tù của 5 bản án trước đó cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đào Thị Trang phải chấp hành tổng cộng 22 năm 6 tháng tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên