Tăng cường tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024

Cập nhật: 31-07-2024 | 05:32:45

Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1-8- 2024. Thời gian qua, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đã tăng cường tuyên truyền các điểm mới của đạo luật này đến người dân.

Nhằm quán triệt, phổ biến những nội dung quan trọng của Luật Đất đai năm 2024, vào đầu tháng 7-2024, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn luật này cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tiếp đó, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2024 cho hơn 600 đại biểu là lãnh đạo, báo cáo viên, thành viên Hội đồng PHPBGDPL hai cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.


Một buổi tuyên truyền Luật Đất đai năm 2024 tại huyện Dầu Tiếng

Sau hội nghị triển khai ở cấp tỉnh, các địa phương cấp huyện cũng lần lượt triển khai phổ biến đạo luật này đến các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, UBND TP.Thuận An đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024 cho hơn 150 đại biểu là trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể thành phố; chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, phường và các công chức địa chính, xây dựng, môi trường trong toàn thành phố.

Tại huyện Dầu Tiếng, Hội Luật gia tỉnh phối hợp Hội Luật gia huyện tổ chức triển khai, tuyên truyền các nội dung này cho khoảng 200 cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn. Tại hội nghị, luật gia Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh và luật gia Lý Ngọc Sơn, báo cáo viên hội nghị, đã tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024, đồng thời giải đáp một số thắc mắc của người dân chủ yếu liên quan đến chủ thể sử dụng đất là hộ gia đình, thu hồi đất và giải quyết tranh chấp liên quan đến đất đai.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhẫn, Trưởng phòng Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm thực hiện kế hoạch của Hội đồng PHPBGDLP tỉnh, Phòng Tư pháp huyện đã tham mưu tổ chức tuyên truyền, triển khai Luật Đất đai 2024 đến đội ngũ cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, góp phần đưa luật vào cuộc sống”.

Nói về vấn đề này, ông Phạm Hùng Sơn, Chủ tịch UBND phường Định Hòa (TP. Thủ Dầu Một), cũng cho biết: “UBND phường sẽ xây dựng kế hoạch và triển khai những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 đến các đối tượng là báo cáo viên, tuyên truyền viên, thành viên ban điều hành khu phố và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường biết và nắm rõ luật này”.

Tiến sĩ Đỗ Xuân Trọng, Phó trưởng Bộ môn Luật Đất đai trường Đại học Luật Hà Nội: “Khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sẽ mở ra cơ hội để xác định giá đất một cách tốt nhất, có thể triển khai các hoạt động giao đất cho các chủ đầu tư, từ đó dẫn tới việc thúc đẩy hoạt động kinh tế ngày càng đi lên để đáp ứng được nguyện vọng của Nhà nước và nhân dân trong giai đoạn hiện nay”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=584
Quay lên trên