Huyện Phú Giáo: Tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt trên 87%

Cập nhật: 31-07-2024 | 05:31:07

Bà Huỳnh Nữ Kiều Ngân, Phó Chánh Thanh tra tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND huyện Phú Giáo về công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban tiếp dân huyện Phú Giáo đã tiếp 120 cuộc, với 96 lượt người đến liên hệ và nhận 23 đơn. Cũng trong thời gian này, UBND huyện Phú Giáo đã giải quyết được 34 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 87,18%. Ngoài ra, Thanh tra huyện cùng các ngành có liên quan đã tham mưu UBND huyện ban hành 13 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cải cách hành chính… Đặc biệt, UBND huyện luôn thực hiện có hiệu quả, công khai minh bạch về tổ chức và hoạt động, thực hiện quy tắc ứng xử, xây dựng và thực hiện các chế độ định mức tiêu chuẩn, cải cách hành chính, thanh toán không dùng tiền mặt, kê khai tài sản thu nhập… bảo đảm theo quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thi hành Luật Thanh tra năm 2022, kế hoạch công tác thanh tra năm 2024 và thực hiện các nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện Phú Giáo trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Huỳnh Nữ Kiều Ngân, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, đề nghị Thanh tra huyện Phú Giáo tiếp tục tham mưu UBND huyện thực hiện việc quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chỉ đạo các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, không để đơn thư tồn đọng quá hạn, kéo dài…

NGUYỄN NGỌC - HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên