Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.Thuận An: Tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho người nghèo

Cập nhật: 14-09-2022 | 08:49:04

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.Thuận An đã triển khai, thực hiện nhiều hoạt động để tiếp sức, giúp cho người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An trao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Phước (phường Lái Thiêu)

Ấm áp ngôi nhà đại đoàn kết

Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Phước, ngụ khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu đón niềm vui lớn khi được sống trong căn nhà mới thay cho ngôi nhà xập xệ đã xuống cấp nhiều năm qua. Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, bà Phước không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc, tâm sự: “Chồng mất sớm, một mình tôi bươn chải nuôi 3 đứa con. Cô con gái đã lập gia đình, sống bên nhà chồng. Còn tôi và 2 con trai làm trong xưởng thớt, thu nhập cũng chẳng có bao nhiêu, chỉ đủ trang trải cuộc sống qua ngày. May mắn được địa phương xây tặng ngôi nhà đại đoàn kết này, mẹ con tôi có một căn nhà tươm tất, ổn định cuộc sống”.

Căn nhà được xây dựng với kinh phí 130 triệu đồng do Ban vận động Quỹ vì người nghèo TP.Thuận An hỗ trợ. Tại buổi lễ trao nhà, đại diện các cấp chính quyền còn trao tặng nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Phước với mong muốn tiếp thêm động lực cho gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Thuận An, nói: “Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta, thời gian qua, MTTQ hai cấp ở TP.Thuận An đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng đồng hành cùng đóng góp vào Quỹ vì người nghèo để chăm lo tốt hơn những hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Nhiều tỷ đồng hỗ trợ các trường hợp khó khăn

Thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã chi 990 triệu đồng tiền hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn; trong đó chi 330 triệu đồng hỗ trợ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết hơn 100 triệu đồng, chi hỗ trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em” 560 triệu đồng… Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã vận động, tiếp nhận và tổ chức trao tặng 1.884 phần quà, tổng trị giá 830 triệu đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin, cán bộ mặt trận qua các thời kỳ, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quân nhân xuất ngũ, hội viên người cao tuổi, hội viên người mù, hội viên Câu lạc bộ Nữ kháng chiến khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Quốc khánh 2-9... Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An cũng đã trợ cấp đột xuất cho 6 trường hợp bệnh hiểm nghèo, tang khó và hỏa hoạn với tổng số tiền 51 triệu đồng. Đặc biệt, vừa qua, trên địa bàn TP.Thuận An đã xảy ra tai nạn thương tâm trong vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, Ủy MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố nhanh chóng, kịp thời đến hỗ trợ 32 trường hợp tử vong và 11 trường hợp bị thương. Qua đó, phần nào giúp xoa dịu nỗi cũng như chia sẻ những khó khăn của các gia đình.

Mặt khác, ở cấp xã, phường hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo cũng được quan tâm, chú trọng và thực hiện sôi nổi. Theo đó, MTTQ cấp xã, phường đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ trao tặng các phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước hơn 3.400 phần quà, với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng cho biết công tác chăm lo an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ, cũng là hoạt động thường xuyên và lâu dài vì thế đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội. Để làm tốt công tác an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An hàng năm đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch các hoạt động vì người nghèo phù hợp với thời gian, hoàn cảnh thực tế của từng xã, phường. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đặc biệt chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, cùng chung tay giúp sức thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

“Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, thời gian qua, MTTQ 2 cấp ở TP.Thuận An đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng đồng hành cùng đóng góp vào Quỹ vì người nghèo để chăm lo tốt hơn những hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.
(Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An)
 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên