Mbappe lập cú đúp cứa lòng, đưa PSG vào tứ kết

Cập nhật: 06-03-2024 | 06:22:43

Kylian Mbappe ghi cả hai bàn khi PSG hạ Sociedad 2-1 ở lượt về tối 5-3, và thắng chung cuộc 4-1 ở vòng 1/8 Champions League.

Sau trận lượt đi thua 0-2 trên sân Parc des Princes, HLV Imanol Alguacil của Sociedad từng tuyên bố vẫn có khả năng lội ngược dòng trong trận lượt về trên sân nhà Anoeta. Ông thực hiện được phần nào tuyên bố đó, khi giúp đội bóng Tây Ban Nha dứt điểm 12 lần. Tuy nhiên, hầu hết các pha bóng nguy hiểm đều thuộc về PSG, và Mbappe là tâm điểm.

Các hậu vệ Sociedad gần như không theo kịp tốc độ và khả năng xử lý của Mbappe. Ngay phút thứ 10, tiền đạo người Pháp suýt có một pha kiến tạo. Anh lướt qua hậu vệ rồi chuyền cận thành, nhưng Bradley Barcola đệm bóng trúng thủ môn Alex Remiro.

Mbappe mừng bàn thứ hai trong trận PSG thắng Sociedad 2-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tối 5/3 trên sân Anoeta

Năm phút sau đó, Mbappe lại gây nguy hiểm bên cánh trái. Lần này, anh tự dứt điểm và trừng phạt sự non kém của các cầu thủ Sociedad. Sau khi vờn bóng trước hai hậu vệ, tiền đạo 25 tuổi sút cứa lòng vào góc xa khiến Remiro chỉ biết đứng nhìn.

Dẫn với tổng tỷ số 3-0, nên PSG thoải mái áp đặt thế trận hơn. Mbappe có thể đã nâng cao cách biệt, nếu cú sút vào góc gần ở phút 29 không bị Remiro dùng chân phá ra. Trong khi đó, Sociedad nỗ lực rút ngắn tỷ số. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 48% và dứt điểm 12 lần, trong đó có sáu lần hướng khung thành. Phút 45, Takefusa Kubo suýt ghi bàn cho Sociedad khi sút xa chệch cột.

Trong thế trận giằng co, PSG cần một bàn để yên tâm hơn. Phút 56, họ làm được điều đó khi Lee Kang In chuyền dài phản công cho Mbappe lao xuống cánh trái. Sau khi băng vào vòng cấm và nhắm vào góc xa, Mbappe bất ngờ cứa lòng vào góc gần gây bất ngờ cho Remiro, nâng tỷ số trận lượt về lên 2-0. Anh có bàn thứ ba sau hai trận với Sociedad.

Những nỗ lực còn lại chỉ giúp Sociedad rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau pha phát động của Kobo bên cánh phải ở phút 89, đội trưởng Mikel Merino sút bồi vào lưới PSG. PSG thắng chung cuộc 4-1 và vào tứ kết Champions League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên