Trận chung kết U19 Quốc gia 2024: U19 Hà Nội đăng quang?

Cập nhật: 05-03-2024 | 09:27:13

Lúc 17 giờ chiều nay (5-3), trên sân vận động Gò Đậu sẽ diễn ra trận chung kết U19 Quốc gia 2024 giữa U19 Hà Nội gặp U19 Viettel. Thêm một mùa giải U19 nữa hạ màn. Ở đó, bóng đá Việt Nam phát hiện thêm nhiều tài năng và đơn vị chủ nhà Bình Dương cũng đã tổ chức thành công giải đấu được xem là bản lề để cho các tài năng trẻ được bay cao, bay xa trên con đường sự nghiệp quần đùi áo số.


U19 Viettel sẽ cùng U19 Hà Nội tạo nên trận chung kết trong mơ tại VCK U19 Quốc gia 2024

Vượt qua hàng loạt các trung tâm đào tạo trẻ mạnh trên cả nước như Becamex Bình Dương, HAGL, SLNA hay Đông Á Thanh Hóa, U19 Hà Nội và U19 Viettel tạo nên trận chung kết trong mơ ở lứa tuổi 19. Với truyền thống của mình, U19 Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đôi chút khi có được lực lượng khá tốt. Trong khi đó, U19 Viettel lại là tập hợp những cá nhân trẻ có được sự bùng nổ và không thiếu tính cạnh tranh. Trận chung kết chiều nay hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ đất Thủ một trận cầu mãn nhãn về chuyên môn.

Trải qua gần 2 tuần thi đấu liên tiếp với 25 trận đấu từ 12 đội dự vòng chung kết, những cái tên như U19 HAGL, SLNA, Đông Á Thanh Hóa hay “ngựa ô” U19 Huế đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả xem trực tiếp tại Gò Đậu, cũng như người hâm mộ xem qua các nền tảng trực tuyến của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Có niềm vui, nỗi buồn và cả những giọt nước mắt. Nhưng đó là bóng đá, đầy những cung bậc cảm xúc và nó là những gì tinh hoa nhất của lứa tuổi 19 mà bóng đá Việt Nam đang có được.

Về phần mình, đơn vị chủ nhà Bình Dương đã cố gắng để tổ chức giải đấu thành công nhất có thể. Với cơ sở sân bãi khá tốt, 25 trận đấu đều đã diễn ra thành công tốt đẹp trên sân chính Gò Đậu cùng 2 sân phụ. “Thực sự, chỉ có những địa phương có cơ sở vật chất tốt như Bình Dương, PVF, HAGL mới có thể tổ chức tốt những giải đấu trẻ như thế này. Hy vọng rằng trên cả nước sẽ có thêm nhiều địa phương có hệ thống sân bãi như thế này, điều đó sẽ giúp bóng đá trẻ phát triển”, một thành viên của Ban huấn luyện U19 Khánh Hòa chia sẻ.

Sau gần 2 tuần với 25 trận cầu chất lượng và kết thúc bằng trận chung kết giữa U19 Hà Nội gặp U19 Viettel, một mùa giải U19 nữa sẽ hạ màn và đọng lại trong người xem nhiều cảm xúc. Từ đây, một lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam sẽ được ra mắt. Đây chính là cơ sở để bóng đá nước nhà hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup 2026 hay xa hơn là 2030.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên