Becamex Bình Dương: Thay đổi ít nhưng chất lượng

Cập nhật: 04-03-2024 | 09:36:01

Bắt đầu từ vòng 11 Night Wolf V.League 2023-2024, các đội được quyền đăng ký bổ sung cầu thủ thay thế. Becamex Bình Dương (B.BD) là đội có ít sự thay đổi nhất khi chỉ có 2 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nội về với đội, nhưng đó đều là những sự thay đổi chất lượng, hứa hẹn mang đến diện mạo mới cho đội nhà.


Tân binh Onoja Joseph được kỳ vọng sẽ trở thành lá chắn mới ở khu trung tuyến của B.BD. Ảnh: ANH KHOA

Đã từ lâu, các cầu thủ ngoại binh gần như chiếm 50% sức mạnh của một đội bóng ở V.League. Chính vì thế, nguồn cung cấp cầu thủ ngoại cũng trở nên sôi động và khá đa dạng về chất lượng. Hiểu một cách đơn giản, chuyện chọn được cầu thủ ngoại chất lượng, phù hợp với lối chơi của đội nhà là cực kỳ khó khăn. Thậm chí có những cầu thủ có bản lý lịch cực tốt, từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia này, từng là tuyển thủ U23 của quốc gia kia, nhưng khi sang Việt Nam họ thậm chí còn thua xa một cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng nhất của chúng ta.

Với B.BD, đội chủ sân Gò Đậu thường chọn ngoại binh thông qua môi giới quen thuộc trong làng bóng đá nước nhà. Ở đầu mùa giải này, lần lượt trung vệ Janclesio cùng hai tiền đạo Elogo và Ibara về với đội nhà. Trong khi trung vệ Janclesio sớm hòa nhập với đội bóng đất Thủ khi anh từng có thời gian chơi cho Hà Tĩnh thì ở hướng ngược lại, cặp đôi tiền đạo Elogo và Ibara lại chơi bóng theo đúng nghĩa là những chàng “Tây ba lô” đi đá bóng. Từ kỹ thuật cho đến tư duy chiến thuật, họ thực sự thua xa một cầu thủ trẻ của Việt Nam đang chơi ở giải hạng nhất.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên, Elogo không có nổi một bàn thắng cho B.BD. Trong khi đó, Ibara có được một pha lập công từ chấm 11m cho đội bóng đất Thủ ở vòng 10 trước Viettel. Sau trận đấu này, cả hai bị B.BD thanh lý bởi vì chất lượng quá kém. Chia tay B.BD, ngay lập tức Elogo và Ibara có được bến đỗ mới khi Elogo về với Hải Phòng, Ibara thì cập bến Hà Tĩnh. Nhưng, những gì họ thể hiện ở vòng 11 và 12 vừa qua khiến cho khán giả Việt Nam chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Nhiều khán giả đã phải thốt lên rằng, chất lượng thế này thì cầu thủ nội gánh cho ngoại binh chứ còn dựa dẫm gì được nữa.

Chia tay Elogo và Ibara, B.BD đón về hai tân binh Onoja Joseph và Atshimene Charles. Dù chưa có nhiều thời gian và không gian để khẳng định bản thân nhưng với những gì đã thể hiện, cặp đôi này được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho đội chủ sân Gò Đậu. Trong đó, Onoja Joseph được kỳ vọng sẽ là tiền vệ trung tâm tương tự như “người không phổi” Moses từng ở B.BD. Trong khi đó, tiền đạo Atshimene Charles đã có màn chào sân ấn tượng với pha lập công mang về chiến thắng 1-0 trước Hà Tĩnh. Anh được HLV Lê Huỳnh Đức kỳ vọng sẽ cùng với Tiến Linh tạo nên bộ đôi tiền đạo hoàn hảo, bổ trợ cho nhau.

Ngoài việc thay thế ngoại binh, B.BD còn mang về một chân sút trẻ khá chất lượng. Đó là tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt, một tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL và đã có 2 năm chơi bóng cho Bình Định ở sân chơi V.League. Với những thay đổi đáng kể về lực lượng ngoại binh cũng như nội binh, hy vọng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp tục duy trì được phong độ cao như từ đầu năm 2024. Mục tiêu cán đích trong Top 3 đang được B.BD hiện thực hóa qua từng vòng đấu với những chiến thắng và điểm số khá ấn tượng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên