HLV Troussier gặp Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải

Cập nhật: 02-03-2024 | 07:16:05

HLV Philippe Troussier vừa gặp một số trụ cột đang chấn thương của đội tuyển Việt Nam, như Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải để nắm rõ tình hình.

Cuộc gặp trực tiếp giúp HLV Troussier hiểu rõ thêm về tình hình chấn thương, nhằm tính toán khả năng sử dụng hai cầu thủ kể trên trong tương lai. Bên cạnh đó, ông động viên họ tập trung hồi phục để sớm trở lại sân cỏ.

Đoàn Văn Hậu bị viêm điểm bám gân gót chân phải nên sang Singapore phẫu thuật từ tháng 11/2023, sau khi vô địch V-League cùng Công an Hà Nội. Anh được dự đoán cần từ ba đến sáu tháng hồi phục. Cuối tháng 2/2024, anh sang Singapore tái khám lần ba và vẫn chưa thể tập luyện bình thường. Sau khi lỡ Asian Cup 2023, hậu vệ trái quê Thái Bình cũng khó có thể tham dự hai trận đấu Indonesia ở vòng loại hai World Cup 2026 vào cuối tháng 3.

Đoàn Văn Hậu trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam năm 2022.

Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương ở vòng 9 V-League 2023-2024, khi cùng Bình Dương hòa 1-1 trước Quảng Nam. Anh đang tập hồi phục ở một trung tâm y học tại TP HCM và chạy đua với thời gian để có cơ hội tham dự hai trận sắp tới ở vòng loại World Cup. Trung vệ sinh năm 1993 từng bị rách cơ gân kheo bắp đùi phải trước vòng 6 V-League 2023-2024, phải nghỉ thi đấu ba tuần và cũng lỡ Asian Cup 2023.

Cả Văn Hậu và Ngọc Hải đều là trụ cột hàng thủ Việt Nam, góp mặt trong mọi thành công dưới thời HLV Park Hang-seo kể từ năm 2018. Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của họ có thể giải quyết những điểm yếu của hàng thủ dưới thời Troussier, vốn thủng lưới 19 bàn trong tám trận gần nhất (trung bình 2,38 bàn mỗi trận).

Một số cầu thủ chủ chốt của đội tuyển nhiều năm qua cũng đang chấn thương hoặc không đạt thể trạng tốt, như thủ môn Đặng Văn Lâm hay tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Trước đó, HLV người Pháp đã sang Nhật Bản để trực tiếp theo dõi Công Phượng thi đấu và tập luyện, qua đó đánh giá phong độ của tiền đạo 29 tuổi. Công Phượng chưa thi đấu trận chính thức nào cho Yokohama FC từ năm 2023, và cho biết anh đang tập trung tìm cơ hội thi đấu tại CLB, từ đó dẫn đến khả năng trở lại khoác áo ĐTQG.

Trong thời gian qua, HLV Troussier đã phân công các trợ lý chia nhau dự khán, theo dõi các trận đấu tại V-League, nhằm theo dõi phong độ các cầu thủ có trong danh sách ĐTQG và U23 Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1955 giữ nguyên tắc đảm bảo cân bằng lợi ích giữa ĐTQG và CLB. Các cầu thủ phải thường xuyên được ra sân thi đấu nên các giải quốc nội được ưu tiên. Vì vậy, ông không tập trung đội tuyển trong thời gian dài mà sắp xếp thời điểm là một tuần trước mỗi dịp FIFA days.

HLV Troussier dự kiến triệu tập khoảng 60 cầu thủ cho hai đội tuyển từ ngày 12/3, sau vòng 13 V-League. Đội U23 do trợ lý Moulay Azzeggouarh làm HLV tạm quyền sẽ tập huấn tại Tajikistan từ ngày 16/3 và đá hai trận giao hữu với chủ nhà. Trong khi đó, ĐTQG hướng tới gặp Indonesia ngày 21/3 tại sân Gelora Bung Karno và ngày 26/3 tại sân Mỹ Đình.

Ở bảng F, Việt Nam đang đứng nhì với ba điểm, hơn Indonesia hai điểm. Kết quả với đối thủ này có thể quyết định đến khả năng của Việt Nam trong việc tranh vé vào vòng loại ba World Cup 2026. Thắng ít nhất một trận hoặc hoà cả hai trận đều là kịch bản có lợi cho đội tuyển.

HLV Troussier lường trước sức ép từ 80.000 khán giả tại sân Gelora Bung Karno, đồng thời Indonesia tiếp tục gia tăng sức mạnh nhờ nguồn cầu thủ nhập tịch. Vị HLV 68 tuổi nói: "Đội tuyển đang chuẩn bị kỹ lưỡng với tinh thần tích cực. Cùng sự cổ vũ của người hâm mộ, chúng tôi sẽ luôn vào sân với trái tim nóng, tinh thần không bỏ cuộc để vượt qua mọi khó khăn".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên