Mô hình “Công nhân 5 không”: Huy động công nhân giữ gìn môi trường làm việc an toàn

Cập nhật: 05-03-2024 | 08:33:07

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các doanh nghiệp đã thành lập Đội Công nhân xung kích tại 2 Khu công nghiệp (KCN) VSIP và Việt Hương (TP.Thuận An), vừa qua đồn Công an (CA) KCN VSIP đã triển khai thí điểm mô hình “Công nhân 5 không”.


Đại diện các Đội Công nhân xung kích ký kết triển khai thí điểm thực hiện mô hình “Công nhân 5 không” tại các doanh nghiệp

Đồn CA KCN VSIP vừa phối hợp với các Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp thuộc 2 KCN VSIP, Việt Hương triển khai thí điểm mô hình “Công nhân 5 không” với 5 tiêu chí cụ thể, gồm: Không tội phạm, tệ nạn xã hội; không vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; không để xảy ra cháy nổ tại nhà máy, xưởng sản xuất; không mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí - công cụ hỗ trợ, pháo nổ trái phép; không mâu thuẫn, đánh nhau, cố ý gây thương tích trong lao động sản xuất.

Ý tưởng xây dựng mô hình này được Trung tá Nguyễn Tiến Thiện, Trưởng đồn CA VSIP, ấp ủ trong một gian dài. Trao đổi với P.V, Trung tá Nguyễn Tiến Thiện cho biết việc ra đời của mô hình này nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa đồn CA KCN VSIP với các Đội Công nhân xung kích trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan ANTT trong 2 KCN trên địa bàn TP.Thuận An. “Thông qua mô hình này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường lành mạnh cho các nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh”, Trung tá Nguyễn Tiến Thiện cho biết.

“Trước hết, đồn CA KCN VSIP tập trung phối hợp triển khai mô hình này tại 93 doanh nghiệp đã xây dựng Đội Công nhân xung kích. Khi mô hình này phát huy hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng ra các doanh nghiệp còn lại”, Trung tá Nguyễn Tiến Thiện cho biết thêm.

Để mô hình hoạt động hiệu quả, đồn CA VSIP tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật dưới nhiều hình phức nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật; thực hiện các nội quy, quy định của doanh nghiệp, các quy định về ANTT; phòng cháy chữa cháy; vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn lao động và giữ gìn trật tự công cộng. Đồng thời vận động công nhân viên, người lao động và gia đình chấp hành pháp luật, nội quy, quy định, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên