Mô hình Đội Công nhân xung kích góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tố giác tội phạm

Cập nhật: 13-10-2022 | 19:56:08

(BDO) Chiều 13-10, UBND TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án 562 của UBND tỉnh về việc thành lập Đội Công nhân xung kích (CNXK), tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thuận An.

Toàn cảnh hội nghị 

Trong 5 năm qua, Mô hình Đội CNXK đã góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp. Qua triển khai thực hiện, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn đồng tình, ủng hộ; thường xuyên phối hợp nhịp nhàng với cơ quan Công an và các ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện mô hình nhằm góp phần xây dựng công ty, doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” theo Thông tư 23/2012/TT-BCA, ngày 27-4-2012 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 

Được biết, từ khi triển khai thực hiện đề án đến nay, các cơ quan, đơn vị đã tiếp xúc, vận động, hướng dẫn khoảng 2.000 doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, ngành chức năng đã tham mưu UBND thành phố ra Quyết định thành lập 144 Đội CNXK tại các công ty, doanh nghiệp với hơn 1.900 thành viên. Riêng các xã, phường đã vận động thành lập được 19 Đội CNXK.

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện Đề án 562, đặc biệt là những vướng mắc của các doanh nghiệp khi thành lập, triển khai thực hiện mô hình Đội CNXK tự quản về ANTT tại doanh nghiệp mình.

Dịp này, UBND TP.Thuận An đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án thành lập Đội CNXK tự quản về ANTT trong doanh nghiệp giai đoạn 2018-2022.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên