Mô hình “Oxy 0 đồng” kịp thời cấp cứu bệnh nhân

Cập nhật: 21-08-2021 | 16:51:38

(BDO) Để cung cấp oxy kịp thời và miễn phí cho bệnh nhân, Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) đã thực hiện mô hình “Oxy 0 đồng” phục vụ tận nhà cho người dân trên địa bàn phường Dĩ An. Từ đề xuất của một tình nguyện viên có người thân mất do Covid-19, Phường đoàn Dĩ An đã vận động cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ thực hiện mô hình “Oxy 0 đồng” đáp ứng kịp thời trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. 


Thanh niên tình nguyện tham gia tập huấn hỗ trợ cung cấp oxy để đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ khẩn cấp

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn cho biết: “Mô hình này sẽ cung cấp oxy hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu kịp thời người bệnh, người già để tránh suy hô hấp, các ca dương tính Covid-19 không triệu chứng và F1 đang thực hiện cách ly tại nhà, chờ nhân viên y tế đến để vào bệnh viện. Kinh phí xây dựng mô hình “Oxy 0 đồng” được Phường đoàn huy động nguồn lực xã hội hóa khoảng 300 triệu đồng. 


Oxy được chuyển lên xe để mang đến cho bệnh nhân


Kịp thời mang oxy đến tại nhà cho bệnh nhân

Đội phản ứng nhanh thuộc Phường đoàn phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế phường và thành phố để tổ chức hỗ trợ cho người dân đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật chuyên môn, đúng theo quy định của pháp luật. Các tình nguyện viên, điều dưỡng tham gia hỗ trợ trực trạm oxy 24/7. Qua đó, duy trì mô hình góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chung trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe cho người dân”. 

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1958
Quay lên trên