Mời bạn đọc xem Gợi ý giải đề môn địa lý

Cập nhật: 03-07-2015 | 15:03:43

Sáng nay, 3-7, thí sinh kỳ thi THPT quốc gia sẽ làm bài thi 2 môn địa lý và hóa học.

 mời bạn đọc đón xem gợi ý giải đề môn địa lý:Tại đây

Thí sinh tỉnh Bình Dương tại điểm thi trường THPT Nguyễn Khuyến của ĐH Y Dược TP HCM. Ảnh: T.Thạnh

Đề thi môn địa lý:

Thời gian làm bài thi môn địa lý là 180 phút, bắt đầu từ 8 giờ, trong khi thời gian làm bài môn hóa học là 90 phút, bắt đầu từ 14 giờ.

Ghi nhận tại hội đồng thi Sư phạm Kỹ thuật lúc 10 giờ 15 phút, hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh hớn hở ra khỏi phòng thi và cho biết đề địa lý năm nay dễ ở phần sử dụng atlat và vẽ biểu đồ.

Thí sinh Lưu Minh Tâm, trường THPT Long Khánh, huyện Long Khánh tỉnh Đồng Nai nói: “Đề cho một biểu đồ rất dễ, không cần phải xử lý số liệu. Phần atlat kiếm điểm cũng không khó khi yêu cầu thí sinh kể tên các trung tâm công nghiệp, chỉ cần nhìn vào atlat liệt kê ra là được. Em tự tin có thể làm được từ 9 điểm trở lên”.

Cùng ý kiến, thí sinh Huyền Trân, trường THPT Trường Chinh, quận 12, TP HCM nhận định: “Ai có học bài thì sẽ làm được rất dễ, nhất là câu biểu đồ vì đề nêu ra dạng biểu đồ sẵn luôn. Hai câu cuối có tính phân loại thí sinh, ví dụ phải áp dụng nhiều kiến thức trong một câu. Do đó, thí sinh phải nắm chắc kiến thức mới làm được”.

Thí sinh Nguyễn Hồng Son, Trường THPT Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng đề thi địa lý khá dễ thở: “Em thấy đề thi cũng dễ, thí sinh không cần học bài cũng có thể làm được 5 điểm”.

Một thí sinh tự do ở Bình Định cho rằng, đề chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12, khó nhất là câu điều kiện tự nhiên quyết định như thế nào đến việc khai thác than và dầu khí.

Đồng quan điểm, thí sinh Thanh Phúc (THPT Trường Chinh, Q.12) chia sẻ: “Đề thi không khó, phần lý thuyết thì em đã ôn tập rồi, còn phần bài tập thì hơi khó xíu, chủ yếu là vận dụng kiến thức để vẽ biểu đồ và nhận xét. Nói chung là phải động não nhiều chút”.

Một nhóm thí sinh ở THPT Long Phước ( Đồng Nai) tươi cười: “Đề giống như một đề thi tốt nghiệp, toàn là những kiến thức đã ôn. Em có thể vận dụng atlat khá nhiều”.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X