Mỗi việc làm là một nghĩa cử tri ân

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00
Tháng 7 hàng năm, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa lại diễn ra sôi nổi trong toàn tỉnh. Hòa chung với không khí ấy, tuổi trẻ Bình Dương cũng hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực. Mỗi hành động, mỗi việc làm là một nghĩa cử tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.

   Tuổi trẻ Bình Dương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập dân tộc. Ảnh: THU THỦY

 Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Trà Thị Thanh Trúc cho biết: “Đoàn Thanh niên sở tuy mới thành lập hơn 2 năm, nhưng bằng tình cảm và trách nhiệm, cơ sở Đoàn đã thường xuyên làm tốt phong trào tình nghĩa ở khắp các địa phương trong tỉnh, với nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái. Đặc biệt, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sở luôn có các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách. Thời gian qua, tuổi trẻ Sở Cảnh sát PCCC đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho các gia đình có công cách mạng, thương binh, liệt sĩ… Bên cạnh đó, ĐVTN sở còn tham gia làm vệ sinh, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ. “Trong mỗi việc làm, ĐVTN sở mong muốn đó là một ngọn nến tri ân với thế hệ đi trước, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì hòa bình cho thế hệ hôm nay….”, chị Trúc bày tỏ.

Theo chị Trúc, hướng tới Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay, Đoàn Thanh niên sở cũng tổ chức chuyến về nguồn tại nhà tù Phú Lợi cho ĐVTN. Các Đoàn cơ sở trực thuộc còn đồng loạt ra quân quét dọn các đài liệt sĩ, các khu tưởng niệm và tổ chức thăm, tặng quà các gia đình cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ. Song song đó, ĐVTN sở cũng tích cực tham gia chương trình hiến máu “Vì đồng đội”, thực hiện phong trào mỗi ĐVTN xung kích trong công tác chuyên môn với phương châm mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân.

Cùng hướng về nguồn cội, mới đây, Đoàn phường Phú Hòa (TP.TDM) cũng đã tổ chức du khảo về nguồn tại khu tưởng niệm chị Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hơn 20 ĐVTN là bí thư, phó bí thư các chi đoàn trực thuộc. Tại đây, các cán bộ ĐVTN phường Phú Hòa đã được nghe giới thiệu về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng và tấm gương hy sinh anh dũng, kiên cường của nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, cũng như được tìm hiểu những tư liệu thực tế về vùng đất, con người trên vùng đất đỏ xưa và nay. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống, giúp cho tuổi trẻ thấm nhuần và ghi nhớ công ơn của những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc…

Theo Tỉnh đoàn Bình Dương, trong tháng 7 tri ân, các cấp bộ Đoàn cũng đồng loạt hưởng ứng tuần lễ tri ân (từ ngày 21 đến 28-7) bằng nhiều việc làm cụ thể, như tổ chức các hoạt động tình nguyện, chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách và nhân dân tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa; tuyên dương khen thưởng các điển hình con em gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng học giỏi, hiếu thảo, tích cực trong công tác Đoàn - Hội - Đội; khảo sát và vận động xây dựng nhà tình nghĩa; nhà nhân ái, sửa chữa nhà tình nghĩa đã hư hỏng, xuống cấp…

Những việc làm của tuổi trẻ Bình Dương hôm nay thể hiện rõ đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động này còn nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay; đồng thời động viên, khích lệtuổi trẻhăng hái tham gia cóhiệu quảcác phong trào gắn với chuỗi hoạt động của Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên