Một bí thư chi bộ hết lòng với nhân dân

Cập nhật: 25-02-2013 | 00:00:00

Năm 2000, bác Trần Văn Nghĩa về đảm nhiệm chức Bí thư Chi bộ khu phố Thắng Lợi, phường Dĩ An (TX. Dĩ An). Đến năm 2003, bác Nghĩa chuyển công tác về làm Bí thư Chi bộ khu phố Thắng Lợi 1. Với lòng nhiệt thành vì nhân dân và với bản tính “nói là phải làm”, bác Nghĩa luôn được nhân dân cảm mến và tin tưởng.

Trong công việc, bác Nghĩa luôn trăn trở làm sao để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh. Phát huy sức mạnh tập thể chi bộ và các đoàn thể, bác tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều gia đình tiếp cận vốn vay giải quyết việc làm, xây dựng gia đình văn hóa tiên tiến, giữ gìn đường phố xanh - sạch. Hiện tại, khu phố chỉ còn 7 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo. 100% các hộ đã có phương tiện đi lại, nghe nhìn, điện thắp sáng, hệ thống nước sạch… Gần như mọi mặt đời sống của người dân đều được quan tâm thấu đáo. Bác đến từng gia đình vận động mọi người tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, bác Nghĩa còn lãnh đạo thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” song song với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Bà con đã hưởng ứng tốt các cuộc vận động, khơi dậy ý thức của nhân dân trong  việc đóng góp xây dựng địa phương, giữ gìn an ninh trật tự khu phố, xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư.

Do địa bàn khu phố có đến 25 cơ sở cho thuê trọ với trung bình hơn 2.000 người ở trọ nên công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Bằng sự lãnh đạo của mình, bác Nghĩa đã thúc đẩy việc duy trì có hiệu quả 24 tổ an ninh nhân dân. Trên cơ sở nắm rõ địa bàn, bác Nghĩa còn hướng tới công tác nghiên cứu, bổ sung giải quyết khó khăn cho công tác quản lý hộ gia đình.

Với phương châm “Lấy dân làm gốc”, trong tất cả mọi việc bác Nghĩa luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bác Nghĩa luôn thể hiện là một người lãnh đạo mẫu mực, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Bác luôn chọn lựa những ý kiến đóng góp để xây dựng chương trình hành động cho chi bộ. Theo các đảng viên trong chi bộ khu phố cho biết, trước đây, chất lượng sinh hoạt của chi bộ chưa cao, đảng viên (ĐV) còn thụ động, ít phát biểu ý kiến trong các cuộc họp, vai trò phê bình và tự phê bình của ĐV còn hạn chế. Khắc phục tình trạng này, bác Nghĩa quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân, trực tiếp gặp gỡ từng ĐV, động viên mọi người phát huy tính dân chủ, xây dựng tập thể vững mạnh, liên tục 10 năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Từ những đóng góp quan trọng ấy, bác Nghĩa được UBND tỉnh, TX.Dĩ An tặng nhiều bằng khen, giấy khen và là cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên