Một ngày em học làm người có ích

Cập nhật: 10-09-2016 | 08:42:05

Một ngày em học làm người có ích, chương trình trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội do Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức là sân chơi mới dành cho thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên. Qua đó, các em được rèn luyện, trải nghiệm và thu thập kỹ năng sống, giáo dục lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Các em thiếu nhi tham quan nơi ở của các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: H.PHƯƠNG

 Với sự phát triển nhanh của cuộc sống hiện nay, thực trạng một bộ phận không nhỏ thanh thiếu nhi trong xã hội bị cuốn theo trào lưu mới từ cách ăn mặc, cách ứng xử, lối sống… Xuất phát từ thực tế, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên tổ chức chương trình “Một ngày em học làm người có ích”. Mục đích của chương trình là tạo điều kiện cho các bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện được rèn luyện, trải nghiệm và thu thập những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống; đồng thời giáo dục lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo môi trường rèn luyện, kỹ năng sống, tinh thần kỷ luật, kỷ cương, tự lập, kiên định vượt khó khăn và giúp các bạn thanh thiếu nhi tự tin, có bản lĩnh và nghị lực hơn trong cuộc sống.

Trải qua một ngày học làm người có ích, hơn 150 thanh thiếu nhi, các em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã được tìm hiểu về truyền thống của LLVT huyện, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; giao lưu, trải nghiệm tại nơi sinh hoạt của các chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện; tham quan khuôn viên của đơn vị, nơi ăn, ở, làm việc, khu tăng gia sản xuất tập trung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện; tham quan và trải nghiệm một số chương trình, nội dung huấn luyện quân sự của đơn vị như học cách gấp xếp nội vụ, làm quen với một số động tác đội hình đội ngũ...

Em Nguyễn Ngọc Như Ý, một học sinh tham gia chương trình chia sẻ: “Một ngày được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân ngũ, trải qua nhiều hoạt động bổ ích, chúng em đã rút ra được rất nhiều bài học ý nghĩa cho bản thân. Đây thực sự là kỷ niệm đáng nhớ đối với chúng em. Qua đây, chúng em càng thêm hiểu và yêu mến các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ…”.

Có thể nói, đây là hoạt động nhằm trang bị cho thanh thiếu nhi những kỹ năng cần thiết để tư duy và phát triển trong xã hội. Những kỹ năng sinh tồn trong xã hội hay cách thức để tự lập cho mình một bản đồ tư duy… sẽ là hành trang bổ ích cho các em trên bước đường chinh phục tương lai.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên