Một nữ trưởng ấp làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 15-09-2015 | 07:59:24

Không chỉ là một cán bộ gương mẫu, chị Ngô Thị Phụng (trưởng ấp Đá Bàn, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên) còn được mọi người biết đến làmột người phụ nữ làm kinh tế giỏi, có tinh thần giúp đỡ mọi người và tạo dựng được lòng tin yêu của người dân tại địa phương.

Chị Phụng vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Đến khi lập gia đình, vợ chồng chị phải lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng, mưu sinh bằng đủ nghề. Chị Phụng tâm sự: “Lúc đó, đất trong vườn rộng lắm nhưng muốn làm gì cũng cần phải có vốn. Hai vợ chồng chỉ biết ráng làm kiếm tiền nuôi con và động viên nhau vượt qua khó khăn”.

Sau khi được chính quyền, đoàn thể địa phương tạo điều kiện về vốn, cùng với số vốn tích lũy, tiết kiệm được, năm 2004, vợ chồng chị quyết định trồng cao su. Đến năm 2006, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông, gia đình chị kết hợp nuôi heo nái.

Nhờ ham học hỏi, có chí làm ăn và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, vợ chồng chị đã phát triển thành trang trại nuôi heo lên tới 30 con heo nái và trên 100 con heo thịt. Cùng với việc mở trang trại nuôi heo, chị đã tiến hành lấy cám ở công ty về đểbán cho các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ trong ấp. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Phụng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương.

Năm 2005, chị làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Đá Bàn. Đến năm 2007, chị được bầu làm trưởng ấp. Với vai trò mới, chị thường xuyên quan tâm, giúp đỡ những hội viên nghèo trong ấp, tạo mọi điều kiện cho các hộ vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Chị hỗ trợ con giống, vật tư cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tiến hành chăn nuôi cho tới khi xuất bán mới trả vốn lại. Chị còn xung phong cho chi hội phụ nữ của ấp mượn 20 triệu đồng để xoay vòng, giúp các hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế. Chị bảo: “Các chị em trong chi hội mà phát triển được kinh tế gia đình, thì ấp cũng ngày càng đi lên”.

Với những nỗ lực trong công tác, năm 2014, chị Phụng đã được UBND huyện tuyên dương là lao động tiên tiến, là một tấm gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện 4 phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chị Phụng cũng còn được tuyên dương là cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh tại địa phương.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên