MTTQ Thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên): Nghĩa tình và đoàn kết

Cập nhật: 01-03-2022 | 08:11:23

Để đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành cùng với Ban công tác Mặt trận các khu phố trên địa bàn đã tổ chức những hoạt động tạo sự đồng thuận và phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân tham gia góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Nghĩa tình là sức mạnh đoàn kết

Trong cuộc họp giao ban giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn với những người trưởng Ban công tác Mặt trận các khu phố vào tháng 1-2022, từ thông tin các trưởng khu phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn đã tìm hiểu, rà soát để bổ sung các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và kịp thời thăm tặng quà tết, không để thiếu sót trường hợp nào. Với sự quan tâm và chăm lo đó, trong tịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã thành lập mô hình “Tân Thành Mặt trận nghĩa tình” với mục đích đẩy mạnh công tác chia sẻ, giúp đỡ người dân khó khăn nhiều hơn nữa. Ngay sau khi thành lập, MTTQ thị trấn đã tổ chức hoạt động “Tân Thành Mặt trận nghĩa tình” cùng nhân dân đón tết yêu thương, thực hiện tặng quà tết cho các hộ khó khăn đón tết đầy đủ hơn với phần quà là gạo và các nhu yếu phẩm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành trao quà tết năm 2022 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Xác định việc chăm lo cho người dân khó khăn là việc làm thiết thực nhất, đáp ứng thực tiễn và tạo lòng tin cho người dân thấy được tính ưu việt từ các chính sách của Nhà nước, thời gian qua, MTTQ thị trấn đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và xã hội từ thiện. MTTQ thị trấn duy trì hoạt động của mô hình “Hũ gạo tình thương”, phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Ban công tác Mặt trận các khu phố cũng tích cực vận động để có nguồn hỗ trợ tặng quà và vận động nhân dân thực hiện đóng góp vào Quỹ vì người nghèo để chăm lo người khó khăn.

Xây dựng đô thị văn minh

Hướng đến xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, thời gian qua, Ủy ban MTTQ thị trấn Tân Thành đã tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thông qua nhiều hoạt động, mô hình phù hợp đặc điểm địa phương.

Trước hết, MTTQ thị trấn phối hợp với các ngành, đoàn thể và khu phố tuyên truyền, vận động các hộ dân trên địa bàn thị trấn giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi nhằm thực hiện hiệu quả mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp”. Đầu năm 2022, MTTQ thị trấn đã phát động nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân chung sức bảo vệ môi trường” phối hợp với UBND thị trấn và Ban công tác Mặt trận 6 khu phố ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn. Trong các buổi thực hiện vệ sinh môi trường, cán bộ, đảng viên, MTTQ, đoàn thể, hội viên cựu chiến binh, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên cùng với người dân đã chung tay làm sạch cỏ, phát quang và dọn dẹp những rác thải bừa bãi, tự phát, tạo mỹ quan đô thị; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân tích cực chung tay làm thay đổi diện mạo sáng, xanh, sạch đẹp trên những tuyến đường của thị trấn. Không những vậy, MTTQ thị trấn còn duy trì và nhân rộng các mô hình “Tuyến đường hoa”, “Ánh sáng đường quê”, với sự đóng góp của người dân đã góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh tại địa phương.

Mặt khác, MTTQ thị trấn phát động 6 khu phố thực hiện công trình “Mặt trận chung tay xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” và cùng các tổ chức thành viên của MTTQ tiếp tục phối hợp cùng Ban An toàn giao thông thị trấn vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Theo đó, các hoạt động tuyên truyền được MTTQ, đoàn thể, khu phố tăng cường nhằm vận động nhân dân thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, như: Không đi ngược chiều, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, không buôn bán hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông…

 Trong tịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã thành lập mô hình “Tân Thành Mặt trận nghĩa tình” với mục đích đẩy mạnh công tác chia sẻ, giúp đỡ người dân khó khăn nhiều hơn nữa. Ngay sau khi thành lập, MTTQ thị trấn đã tổ chức hoạt động “Tân Thành Mặt trận nghĩa tình” cùng nhân dân đón tết yêu thương, thực hiện tặng quà tết cho các hộ khó khăn đón tết đầy đủ hơn với phần quà là gạo và các nhu yếu phẩm.
 “Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ thị trấn Tân Thành phấn đấu tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; trong đó tập trung nhiều hơn các hoạt động “Khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp”. Cùng với đó, MTTQ thị trấn chung tay thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội; tập trung rà soát, xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. MTTQ thị trấn cũng sẽ phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức thành viên trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cùng toàn thị trấn thực hiện việc nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới”.
(Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên