MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo:Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội MTTQ huyện

Cập nhật: 08-04-2019 | 05:32:03

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019- 2024 đang được MTTQ huyện Phú Giáo thực hiện khẩn trương, chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp Mặt trận của huyện vào giữa tháng 5 tới đây.

 Hoàn thành đại hội cấp cơ sở

Xã Tân Long là 1 trong 11 xã, thị trấn của huyện Phú Giáo vừa tổ chức xong Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024. Với Tân Long, trong 5 năm qua, MTTQ xã đã triển khai xây dựng nhiều mô hình, cuộc vận động hiệu quả, thiết thực trong cộng đồng dân cư như: Mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, “Ba không”, “Làm cột cờ bằng sắt”, “Ánh sáng nông thôn” và các phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Cựu chiến binh gương mẫu”…

 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội

MTTQ xã đã triển khai lồng ghép các nội dung của cuộc vận động với các tiêu chí nông thôn mới bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, hiệu quả; đã triển khai thực hiện, hoàn thành và đưa vào sử dụng 26 công trình phục vụ nhân dân gồm 10 công trình xây dựng; 16 công trình giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 21,8 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp bằng tiền mặt gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức thành viên còn vận động nhân dân hiến đất, cây trồng, các công trình xây dựng… để thi công, làm đường giao thông nông thôn với trị giá thành tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Sự thành công của Đại hội MTTQ xã Tân Long nói riêng và các địa phương khác của huyện nói chung đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần đoàn kết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân tại các địa phương. Thông qua các đại hội, nhân dân các địa phương đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng và niềm tin vào tương lai phát triển của địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo cho biết, trong tháng 3, Phú Giáo đã hoàn thành đại hội MTTQ cấp cơ sở. Tất cả các đại hội đều diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua đại hội đã đánh giá được một cách tổng quát những kết quả trong hoạt động của Mặt trận địa phương trong thời gian qua; chỉ ra được các nguyên nhân, hạn chế, đồng thời đóng góp các ý kiến, đề ra các giải pháp, mục tiêu cho chương trình hành động trong thời gian tới.

Việc tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở huyện Phú Giáo thành công xuất phát từ việc các đại hội đều nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng từ cấp xã đến huyện. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã tổ chức tập huấn, quán triệt, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc các văn bản, kế hoạch, chỉ thị về việc tổ chức đại hội MTTQ các cấp do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Huyện ủy ban hành. Công tác nhân sự được bảo đảm thực hiện chặt chẽ, đúng theo đề án các cấp ủy cơ sở xây dựng gắn với Quyết định 711 của Tỉnh ủy. Cùng với đó, công tác tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc tổ chức đại hội MTTQ các cấp được Mặt trận huyện tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua đó đã thu hút được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, thời gian qua các hoạt động, nội dung thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp đã được tổ chức sôi nổi, tạo không khí vui tươi, đoàn kết tại các địa phương.

Chuẩn bị chu đáo cho đại hội cấp huyện

Theo kế hoạch, dự kiến Đại hội MTTQ huyện Phú Giáo sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5-2019. Cho đến nay, các bước chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội đã được Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo chuẩn bị chu đáo, đầy đủ để bảo đảm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Nguyễn Thanh Ngân cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự Ủy ban MTTQ các cấp của huyện bảo đảm thực hiện theo chỉ thị của Đảng, quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam, các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban tổ chức cấp ủy các cấp và Kế hoạch 43-KH/TU ngày 12- 2-2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW (khóa XII) “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Chỉ thị 27-CT/TU ngày 19-3- 2018 của Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Nhân sự của Ủy ban MTTQ huyện trong nhiệm kỳ mới phải bảo đảm theo đúng các tiêu chuẩn là: Trung thành với Tổ quốc, tán thành mục tiêu tương đồng là xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức MTTQ Việt Nam; có năng lực, uy tín, kinh nghiệm tập hợp, đoàn kết nhân dân và tự nguyện tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; chấp hành Hiến pháp, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ MTTQ Việt Nam; có tín nhiệm trong một tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội hoặc một tầng lớp nhân dân nơi cá nhân đang hoạt động, công tác, cư trú…; đủ sức khỏe, có kiến thức và khả năng đóng góp ý kiến với cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận các cấp trong việc xây dựng và thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo về công tác nhân sự, đến nay, văn kiện của đại hội cũng đã được MTTQ huyện Phú Giáo cơ bản hoàn thành. Trong đó, báo cáo chính trị trình đại hội được thực hiện bảo đảm là sản phẩm của trí tuệ tập thể, đánh giá được tình hình phát triển, tình hình nhân dân địa phương và các kết quả trong thực hiện chương trình hành động của MTTQ huyện trong nhiệm kỳ qua; là cơ sở để các đại biểu nghiên cứu, tham gia thảo luận đóng góp ý kiến cho chương trình hành động của Ủy ban MTTQ huyện trong nhiệm kỳ mới.

Thiết thực hướng tới đại hội, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng đã thực hiện nhiều công trình chào mừng ý nghĩa, như thực hiện lắp camera an ninh, hệ thống đèn chiếu sáng, trồng hoa trên 400 tuyến đường trên địa bàn huyện, xây dựng nhà đại đoàn kết. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã tổ chức trồng 1.100 cây dầu trên địa bàn của 11 xã, thị trấn, đây là công trình cấp huyện chào mừng đại hội MTTQ.

“Từ đây cho đến khi tổ chức đại hội, Ủy ban MTTQ huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của đại hội cũng như đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua tại MTTQ các cấp, sơ kết các chương trình phối hợp giữa MTTQ huyện và các đơn vị nhằm tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi hướng về đại hội. Song song đó, MTTQ huyện cũng sẽ hoàn thiện các bước cuối cùng về văn kiện, đề án nhân sự để thông qua lần cuối…”, ông Nguyễn Thanh Ngân cho hay.

Với những bước chuẩn bị chu đáo, chủ động, MTTQ huyện Phú Giáo đang trong tâm thế sẵn sàng cho việc tổ chức đại hội thành công tốt đẹp, bảo đảm đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; qua đó sẽ tiếp tục tạo ra động lực để MTTQ các cấp của huyện đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để cùng chung tay xây dựng Phú Giáo phát triển văn minh, hiện đại.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên