Mượn xe đi công chuyện!

Cập nhật: 09-07-2015 | 12:36:22

Sau khi lừa mượn được xe của một người bạn mới quen, đối tượng này mang đi bán lấy tiền mua ma túy. Nhận được tin báo, các “hiệp sĩ” phải cất công lần theo dấu vết và gần 3 tháng sau mới tóm được kẻ lừa đảo này.

Khoảng đầu tháng 4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của Nguyễn Thanh V. cho biết bị một thanh niên mới quen mượn xe máy BS 61E1-314.82 đi đâu không rõ. Một thời gian sau người thanh niên này gọi điện cho V. báo là đã mang xe đi bán rồi, giờ không có xe để trả. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phối hợp công an địa phương quyết truy tìm bằng được người thanh niên nói trên để người này không thể tiếp tục lừa các nạn nhân khác.

Theo thông tin của anh V. cung cấp thì thanh niên này giới thiệu tên Thông, dáng người hơi gầy. Chỉ từ những thông tin ít ỏi đó, để tìm ra tung tích người này là một việc không đơn giản. Khoảng giữa tháng 5, các “hiệp sĩ” nhận được thông tin là có người biết một thanh niên tên Thông hiện đang cư ngụ tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Ngay lập tức các “hiệp sĩ” đến địa chỉ này xác minh thì được biết Thông đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Đến gần giữa tháng 6-2015, các “hiệp sĩ” nhận được tin Thông cómột người cậu đang sống tại phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Khoảng 13 giờ ngày 6-7, tại khu vực này xuất hiện một thanh niên đeo khẩu trang và đội mũ che kín mặt. Không biết đây có phải Thông hay không, “hiệp sĩ” Trần Anh Tuấn, Nguyễn Phúc Nhân và Đặng Phú Vinh đã cải trang thành người hỏi đường để tiếp cận thanh niên kia. Khi người này tháo khẩu trang ra thì các anh xác định đúng là Thông nên mời về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ.

Tại công an địa phương, đối tượng khai tên Nguyễn Quốc Thông (SN 1994, ngụ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát). Thông khai vì thiếu tiền tiêu xài nên đã lợi dụng lòng tin của anh V. mượn xe đi bán được 3,5 triệu đồng. Thông là đối tượng đang nghiện ma túy đá. Hiện cơ quan công an đang làm rõ hành vi của đối tượng này.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên