Mỹ: Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ khai mạc

Cập nhật: 05-09-2012 | 00:00:00

Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ ở Mỹ ngày 4-9 đã khai mạc ở Charlotte, bang Bắc Carolina của Mỹ.

 

Đại hội này sẽ chính thức đề cử đương kim Tổng thống Barack Obama làm ứng cử viên của đảng này tham gia cuộc tranh đua với ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Chủ tịch Đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz cho hay: "Trong đại hội toàn quốc của đảng, chúng ta sẽ chứng minh rõ tại sao chúng ta cần phải giữ ông Obama và ông Joe Biden ở lại Nhà Trắng. Tuy nhiên, đại hội lần này không chỉ có nhiệm vụ đề cử lại Tổng thống Obama mà còn có nhiệm vụ đưa người Mỹ cùng nhau xây dựng một nền kinh tế - không phải từ trên xuống mà là từ dưới đi lên".

Ông Obama dự kiến sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử vào ngày 6-9.

Theo giới phân tích, cử tri trông đợi Tổng thống Obama đưa ra kế hoạch kinh tế cụ thể, khác với đối thủ Mitt Romney.

Theo chương trình đại hội, Phó Tổng thống Joe Biden cũng phát biểu vào ngày 6-9. Các diễn giả quan trọng khác gồm có Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, các cựu Tổng thống Jimmy Carter và Bill Clinton.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên