CONCACAF GOLD CUP 2015

MỸ - JAMAICA: Thách thức cho đội chủ nhà

Cập nhật: 22-07-2015 | 10:21:37

Con đường đến với trận bán kết của tuyển Mỹ sẽ gặp đôi chút trở ngại, khi họ đối mặt với Jamaica vào lúc 5 giờ rạng sáng ngày 23-7 trên sân Georgia Dome, trong khuôn khổ International Champions Cup (CGC) 2015.

Còn ai cản bước “sát thủ” Dempsey (áo sọc)?

Lá thăm đầy may mắn giúp đội chủ nhà có lợi thế lớn khi chỉ tiếp các đối thủ tầm trung bình trong khu vực. Đầu tiên, họ giành chiến thắng trước Honduras 2-1, Haiti 1-0 và hòa Panama 1-1 để vượt qua vòng bảng. Ở tứ kết, thầy trò Klinsmann dễ dàng đánh bại tuyển Cuba 6-0 để điền tên mình vào bán kết. Tuyển Mỹ đang đứng trước ngưỡng cửa một lần nữa góp mặt tại chung kết khi thách thức lần này ở bán kết là Jamaica. Họ hội tụ cả 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” khi sở hữu những tuyển thủ tên tuổi đang đạt phong độ đỉnh cao như chân sút Dempsey, đội trưởng Bradley, Johannsson hay Altidore. Với 6 bàn thắng ghi được, Dempsey đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới và mang đến một hàng công mạnh mẽ (10 bàn/4 trận). Điểm yếu của tuyển Mỹ vẫn là hàng thủ bởi họ để lọt lưới đến 3 bàn trước các đối thủ dưới cơ. Muốn hướng tới ước mơ lần thứ 10 góp mặt trong trận chung kết đang thấp thoáng trước mắt, Mỹ phải nỗ lực hết sức để vượt qua rào cản Jamaica.

Trong khi đại diện vùng Caribbean gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng, nhưng đoàn quân của “tướng” Schafer đã cầm hòa Costa Rica 2-2, thắng sát nút El Salvador và Canada với cùng tỉ số 1-0. Họ chỉ gặp may nhưng khá vất vả khi đánh bại Haiti 1-0 ở tứ kết. Đây là canh bạc mà cả hai thuyền trưởng mang dòng máu Đức đều mong chiến thắng. Trong 12 lần chạm trán trên mọi đấu trường, Jamaica chỉ một lần giành chiến thắng (hòa 7, thua 12) và đều bại trận ở 3 lần đối đầu tại CGC trước đây. Như vậy, “tử thủ” để đưa trận đấu vào loạt đấu súng cân não sẽ có lợi hơn cho Jamaica 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên