Nadal vô địch tại Abu Dhabi

Cập nhật: 02-01-2011 | 00:00:00

Roger Federer và Rafael Nadal đã cống hiến một màn trình diễn đẹp mắt trong trận chung kết giải đấu biểu diễn World Tennis Championships tại Abu Dhabi. Nhờ sức trẻ và sự dẻo dai, “Vua đất nện” đã vượt qua “Tàu tốc hành” với tỷ số 7-6 (7/4), 7-6 (7/3).

 

Tại bán kết, tay vợt người Thụy Sĩ phải hết sức nhọc nhằn mới đánh bại Robin Soderling của Thụy Điển với tỷ số 6-7 (3), 6-3, 6-3, trong khi tay vợt người Tây Ban Nha lại dễ dàng loại Tomas Berdych của Séc với tỷ số 6-4, 6-4.

 

 Hai tay vợt hàng đầu thế giới tranh tài tại trận chung kết World Tennis Championships

Trong trận chung kết, hai tay vợt nhập cuộc thận trọng, đặc biệt ở những game cầm giao bóng. Federer vẫn cho thấy lối chơi đậm chất kỹ thuật và toàn diện. Tay vợt số 2 thế giới thường là người chủ động triển khai những đường bóng khó hòng tạo ra đột biến.

Theo đó, số điểm winner của Federer vượt trội so với Nadal. Anh thường kết thúc chóng vánh trong những game mình cầm giao bóng. Tuy nhiên, những pha bóng mạo hiểm cũng đồng nghĩa “Tàu tốc hành” có số lỗi đánh hỏng nhiều hơn so với “Vua đất nện”.

 

Nadal đã không ít lần vất vả cứu break-point. Mặc dù vậy, sự kiên nhẫn cũng như khả năng bao sân tốt đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha hóa giải thành công hầu hết những đòn hiểm hóc của Federer.

 

Với phần thắng luôn thuộc về tay vợt cầm giao bóng nên hai set đấu đều phải cần đến những loạt tie-break để phân tài cao thấp. Trong loạt “đấu súng” thứ nhất, Federer vượt lên dẫn 3-0, tiếc rằng một thoáng mất tập trung đã khiến anh bỏ lỡ cơ hội.

 

Nadal không đưa ra những giải pháp khó nhưng sự bền bỉ trong những tình huống đôi công đã giúp anh có được 5 điểm liên tiếp để vượt lên dẫn 5-3. Federer chỉ cứu được một set-point trước khi chịu thua set thứ nhất.

 

Bước vào loạt tie-break thứ hai, kịch bản dễ dàng hơn cho Nadal, bởi Federer cho thấy dấu hiệu suy giảm thể lực rõ rệt. Tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp dẫn điểm rồi ấn định chiến thắng chung cuộc sau một cú đánh ra ngoài của đối phương.

 

Như vậy, Nadal đã bảo vệ thành công ngôi cao nhất tại Abu Dhabi. Phần thưởng cho tay vợt số 1 thế giới là Cúp vô địch và khoản tiền thưởng 250 nghìn USD. Trong những lần đối đầu Federer ở các giải chính thức cho đến nay, Nadal có 14 trận thắng và chỉ thua 8 trận.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên