Năm 2023, toàn tỉnh tiết kiệm 366 triệu kWh điện

Cập nhật: 08-03-2024 | 16:10:07

(BDO) Ngày 8-3, Ban chỉ đạo Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh (Ban chỉ đạo) đã tổ chức tổng kết năm 2023 và phương hướng năm 2024. Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh Toàn, Phó trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh đã được các ngành, các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện, vì vậy kết quả sản lượng điện tiết kiệm năm 2023 trong toàn tỉnh là 366 triệu kWh, đạt 115,04% so với kế hoạch.


Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo

Công ty Điện lực Bình Dương đã góp phần hoàn thành công tác tiết kiệm điện thông qua các nỗ lực nhằm làm giảm tổn thất điện năng trong phân phối điện như: cải tạo, nâng cấp các tuyến đường dây, rút ngắn bán kính cấp điện, phát quang cây xanh vi phạm khoảng cách an toàn cho phép, thay thế các trạm biến áp công cộng cũ, kém chất lượng hoặc có khả năng quá tải, tích cực vận động khách hàng trạm chuyên dùng thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thử nghiệm định kỳ máy biến áp, các thiết bị trên lưới điện thuộc tài sản của khách hàng.

Trong năm 2023, công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp đã được các cấp, các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo, phối hợp với ngành điện xử lý kịp thời một số trường hợp vi phạm. 


Ngành Công thương đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trong năm 2024, Ban Chỉ đạo tập trung công tác kiểm tra sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện trong sản xuất theo quy định đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm; tổ chức đào tạo người quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm; tiếp tục thực hiện một số dự án trong Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; tập huấn cho các cán bộ của các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn về công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, học sinh, cán bộ, công chức, viên chức về ý thức tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên